Trang chủ Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Điện thoại: 
024.3557.8619
CSKH:
024.3553.5888

Hotline Miền Bắc 
Mr Đỗ Đình Hùng  : 0918 582 088

Hotline Miền Nam
Mr Lê Anh Vũ  : 0918 872 188

Giỏ hàng

Giỏ hàng trống

Thống kê truy cập

1738000
Hôm nay
Trong tuần
Trong tháng
Tổng cộng
217
644
11085
1738000

Liên danh bốn nhà thầu trúng gói thầu số 21 với giá hơn 1.400 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là gần 3 năm.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết vừa hoàn tất ký hợp đồng với liên danh các nhà thầu gồm: Công ty CP Lizen, Công ty CP Hải Đăng, Công ty CP Xây lắp 368 và Tổng công ty Xây dựng số 1.

cao tốc biên hòa - vũng tàu: gói thầu 1.400 tỷ về tay liên danh 4 nhà thầu

Phối cảnh một nút giao của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Các nhà thầu này sẽ tham gia thi công gói thầu số 21 (đoạn từ Km6+200 - Km16+000 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1).

Liên danh các nhà thầu trên trúng gói thầu số 21 với giá hơn 1.400 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là gần ba năm và hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Ngoài ra với các gói thầu xây lắp còn lại của dự án thành phần 1, Ban Quản lý dự án vẫn đang tiếp tục hoàn thành các thủ tục lựa chọn nhà thầu thi công.

Được biết dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn đang chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Theo Ban Quản lý dự án, để triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất gần 290ha.

Tới nay, đối với dự án thành phần 1, đã hoàn thành công tác kiểm đếm đối với hơn 31% diện tích đất.

cao tốc biên hòa - vũng tàu: gói thầu 1.400 tỷ về tay liên danh 4 nhà thầu

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công từ ngày 18/6.

Còn dự án thành phần 2, đã hoàn thành kiểm đếm với hơn 15% diện tích đất cần thu hồi.

Về xây dựng các khu tái định cư, thời điểm này mới chỉ có khu tái định cư tại xã Long Đức, huyện Long Thành được khởi công. Các khu tái định cư khác vẫn đang chờ giải quyết các vấn đề liên quan về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giải phóng mặt bằng...

 "Dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 16km. Về quy mô, trong giai đoạn 1, dự án thành phần 1 được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Trong dự án thành phần 1 sẽ xây dựng 10 cầu vượt trực thông và 6 hầm chui dân sinh dọc tuyến. Trên tuyến sẽ có 14 công trình cầu được đầu tư xây dựng gồm: 8 cầu trên đường cao tốc, 3 cầu trên các tuyến đường ngang vượt cao tốc và 3 cầu trong nút giao liên thông với quốc lộ 1.

Tổng mức đầu tư dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 hơn 6.000 tỷ đồng."

Sưu tầm

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vừa được giao bổ sung 3.250 tỷ đồng ngân sách trung ương trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025...

Hướng tuyến các dự án thành phần đi qua bốn địa phương An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.Hướng tuyến các dự án thành phần đi qua bốn địa phương An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ vừa có quyết định giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025 cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa phận Cần Thơ.

Dự án cao tốc trục ngang Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 đoạn qua địa bàn Cần Thơ, do Ban quản lý Đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ (Ban đầu tư) làm chủ đầu tư, có chiều dài dự án trên 37 km, qua địa bàn các huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và Thới Lai. Tổng mức đầu tư dự án 9.845 tỷ đồng; trong đó ngân sách trung ương 8.845 tỷ đồng, ngân sách địa phương 1.000 tỷ đồng.

Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025, trước đó đã giao cho dự án 837 tỷ đồng. Với việc giao bổ sung 3.250 tỷ đồng, đến nay tổng nguồn vốn từ ngân sách trung ương đã giao cho dự án đạt 4.087 tỷ đồng. 

Theo Ban đầu tư, dự án có khoảng 994 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó, tổng nhu cầu tái định cư khoảng 200 nền. Tính đến cuối tháng 7/2023 đã phê duyệt bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 737/994 trường hợp với giá trị hơn 674 tỷ đồng,… Kế hoạch giải ngân vốn năm 2023, dự án được bố trí 1.837 tỷ đồng, giải ngân đến hết tháng 7/2023 là 665,137 tỷ đồng, đạt 36,20% kế hoạch.

Dự án gồm 4 gói thầu 11, 12, 13 và 14. Trong đó, gói thầu số 11 đang được triển khai; gói thầu 12 vừa được thẩm định, sẽ hoàn thành việc chọn thầu trong tháng 8/2023; hai gói số 13 và 14 đang trình thẩm định, phê duyệt.

Quyết định của Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ, Giám đốc Sở Tài chính Cần Thơ, Giám đốc Ban quản lý Đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Cần Thơ và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm giải ngân hết kế hoạch vốn được giao theo đúng quy định.

Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ cũng đã giao ủy ban nhân dân các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại có liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (kiểm đếm, đo đạc, áp giá, phê duyệt phương án bồi thường, chi trả cho người dân bảo đảm đúng theo quy định). Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận sớm bàn giao mặt bằng, phấn đấu trước ngày 31/10/2023 bàn giao 100% mặt bằng sạch cho các nhà thầu tổ chức thi công toàn tuyến.

Ngày 17/6/2023, dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ dài 188 km đã đồng loạt khởi công trực tiếp và trực tuyến tại 4 điểm đầu cầu An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng, do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công tại đầu cầu An Giang.

Dự án được chia làm 4 dự án thành phần và giao ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng làm cơ quan chủ quản triển khai đầu tư. Dự án thành phần 1 qua địa phận tỉnh An Giang dài hơn 57 km; dự án thành phần 2 qua TP. Cần Thơ dài hơn 37 km; dự án thành phần 3 qua tỉnh Hậu Giang dài khoảng 37 km và dự án thành phần 4 qua tỉnh Sóc Trăng dài 57 km.

"Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, kết nối khu vực với hệ thống đường cao tốc quốc gia. Dự án có tổng mức đầu tư 44,691 nghìn tỷ đồng, được kỳ vọng là một trong sáu tuyến cao tốc thay đổi đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển."

Sưu tầm

QL54 đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long đang được sửa chữa, thảm nhựa nhiều đoạn sau một thời gian dài sử dụng.

Ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT) cho biết, tuyến QL54 qua Vĩnh Long đang được duy tu sửa chữa, thảm nhựa mới để đảm bảo lưu thông cho bà con.

chưa thể nâng cấp, ql54 đang được đại tu để giao thông thuận tiện

QL54, đoạn qua huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đang được sửa chữa.

“Chúng tôi sẽ làm nối tiếp những đoạn QL54 vào giữa tháng 9 tới đây với khoảng 6km qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long, kinh phí 30 tỷ đồng.

Tuyến quốc lộ này sẽ còn được sửa chữa, thảm nhựa để phục vụ nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Thành nói.

QL54 đoạn Vĩnh Long đi qua bốn huyện và thị xã, gồm huyện Bình Tân, thị xã Bình Minh, huyện Tam Bình và Trà Ôn.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đoạn qua huyện Trà Ôn đang được đơn vị thi công những ngày qua. Đây là niềm vui của người dân Vĩnh Long khi tuyến đường này đã xuống cấp, hỏng hóc nhiều năm qua.

chưa thể nâng cấp, ql54 đang được đại tu để giao thông thuận tiện

Lưu lượng phương tiện qua QL54 rất lớn.

Ông Thạch Thanh Quang (47 tuổi) ngụ ấp Đông Hưng, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh kể: “Đường này có đoạn mới láng nhựa, ngon lành, nhưng vẫn còn nhiều đoạn xấu, mặt đường trồi sụt, ổ gà khắp nơi.

Hồi trước chưa được sửa tai nạn nhiều lắm, giờ thì đỡ hơn chút. Con nít ở đây đi học toàn được gia đình đưa rước, không dám cho tự đi vì xe tải, container chở hàng chạy nườm nượp. Giờ cao điểm xe cộ phải nối đuôi nhau đi”.

chưa thể nâng cấp, ql54 đang được đại tu để giao thông thuận tiện

Mặt QL54 nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng.

Bán vé số hàng chục năm qua trên tuyến đường này, ông Nguyễn Xuân Luyến (73 tuổi) ngụ phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh kể, ông chứng kiến không biết bao nhiêu lần xe máy bị xe tải ép văng xuống lề đường.

“Xe tải chạy phía sau, tới sát nơi ép một cái là xe máy bất ngờ mất tay lái văng xuống đường liền. Còn tai nạn va quệt giữa các phương tiện thì nhiều lắm”, ông Luyến nói.

Đối với những người dân địa phương nơi đây, việc QL54 được mở rộng, nâng cấp là điều họ mong mỏi từ lâu và người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị. Hồi đầu tháng 8/2023, Bộ GTVT cũng có văn bản trả lời cử tri tỉnh Vĩnh Long về vấn đề này.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, từ năm 2019, Bộ đã giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp QL54 qua Vĩnh Long, Trà Vinh, dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách Bộ GTVT phân bổ còn hạn hẹp, việc triển khai đầu tư các đoạn tuyến trên QL54 chưa thực hiện được trong giai đoạn 2021 - 2025.

chưa thể nâng cấp, ql54 đang được đại tu để giao thông thuận tiện

Mặt đường QL54 khá hẹp, phương tiện lưu thông khá chật vật.

Riêng Vĩnh Long, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã ưu tiên bố trí 3.752 tỷ đồng để đầu tư ba dự án, gồm: Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 1.343 tỷ đồng; dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khoảng 1.947 tỷ đồng; mở rộng QL1 đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ khoảng 462 tỷ đồng.

Do khó khăn về nguồn vốn nên chưa thể bố trí để nâng cấp, mở rộng QL54 qua Vĩnh Long, Trà Vinh.

Từ đó, thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các địa phương huy động các nguồn lực để đầu tư dự án. Giao cho Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện kiểm tra, duy tu thường xuyên cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ đi lại của người dân. Đồng thời, đầu tư sửa chữa một số đoạn tuyến bị hư hỏng, xuống cấp bằng nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ với tổng kinh phí hơn 90 tỷ đồng.

"Tuyến QL54 qua ba tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp dài gần 150km. Trong đó, đoạn qua Vĩnh Long dài 45km.

Theo quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến QL54 có quy mô từ 2 - 4 làn xe.

Hiện, đoạn qua Trà Vinh và Đồng Tháp đã được đầu tư bốn làn xe. Riêng Vĩnh Long chỉ có hai làn xe, tiêu chuẩn đường cấp IV và thường xuyên xuống cấp."

Sưu tầm

Sở GTVT Ninh Bình đề nghị đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn bằng nguồn vốn ngân sách.

Chiều nay (13/8), xác nhận với PV Báo Giao thông, đại diện Sở GTVT Ninh Bình cho biết vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT xem xét đầu tư xây dựng mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Đề xuất đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc cao bồ - mai sơn

Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn đã được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022.

“Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc khoảng hơn 2.000 tỷ được kiến nghị lấy từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước”, vị này thông tin.

Cụ thể, theo đại diện Sở GTVT Ninh Bình cho biết, hiện nay, cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đang được chuẩn bị đầu tư. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ kết nối với cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, lưu lượng phương tiện dự kiến tăng lên rất lớn. Do đó, việc nghiên cứu sớm đầu tư đoạn tuyến Cao Bồ - Mai Sơn là cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo ATGT.

Trước đó, tại văn bản đề xuất gửi Bộ GTVT, theo Sở GTVT Ninh Bình, với phương án mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe, tuyến chính sẽ được mở rộng thêm 15,75m nền đường, đảm bảo quy mô bề rộng nền đường 32,75m; bề rộng mặt đường là 22,5m.

Cùng đó, 4 vị trí công trình cầu sẽ đầu tư bổ sung thêm một đơn nguyên gồm: cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt QL10, cầu Quán Vinh.

Với phương án này, tổng mức đầu tư cho dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn khoảng 2.076 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng ước hơn 1.700 tỷ đồng; Chi phí QLDA, tư vấn, chi phí khác khoảng 123 tỷ đồng; Chi phí dự phòng: 189 tỷ đồng; Chi phí GPMB không phát sinh do tuyến cao tốc đã được GPMB quy mô 6 làn xe ngay từ giai đoạn đầu triển khai.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Tuyến có chiều dài hơn 15km đã được đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, bề rộng mặt đường 16m.

Cùng với công tác GPMB đã được thực hiện theo quy mô quy hoạch 6 làn xe, có 3/7 cầu vượt trên tuyến gồm: Nam Bình, Đông Thịnh, Mai Sơn đã được đầu tư hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe.

Có 4/7 cầu vượt còn lại là: cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt QL10 và cầu Quán Vinh được đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế.

Sưu tầm

Năm 2023, có 12 dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn dự kiến sẽ tiếp tục khởi công.  

Tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT sẽ chuẩn bị đầu tư 64 dự án.

12 dự án giao thông dự kiến khởi công nửa cuối năm 2023

Từ nay đến cuối năm, 12 dự án dự kiến sẽ tiếp tục được khởi công, trong đó có 9 dự án đường bộ - Ảnh minh hoạ.

Tính đến nay, có 60/64 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.

4 dự án chưa phê duyệt đang được tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định gồm: dự án kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai giai đoạn 1; Dự án mở rộng một số cầu, hầm trên quốc lộ 1A (QL1A); Dự án đấu nối ray giữa ga Lào Cai với ga Hà Khẩu Bắc và dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến quốc lộ (53, 62, Nam Sông Hậu) tại đồng bằng sông Cửu Long.

Với 60 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, có 17 dự án đang được tích cực hoàn thiện các thủ tục để phê duyệt trong năm 2023.

43 dự án đã được phê duyệt đầu tư, 31 dự án đã được khởi công với tổng mức đầu tư 255.000 tỷ đồng.

12 dự án đang được tích cực hoàn thiện các công việc liên quan để khởi công trong năm 2023.

Trong đó, tháng 8/2023 dự kiến khởi công hai dự án: cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan; Dự án cải tạo, nâng cấp QL8C đoạn từ Thiên Cầm - QL1 và đoạn từ QL8 đến đường Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh.

Tháng 9/2023 dự kiến khởi công 3 dự án gồm: nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thuỷ nội địa quốc gia giai đoạn 1 (khu vực phía Nam); đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; Cải tạo, nâng cấp QL14B đoạn qua thành phố Đà Nẵng.

Trong quý IV/2023, có 7 dự án dự kiến được khởi công gồm: Nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ; Nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang; cầu Đại Ngãi trên QL60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng; Nâng cấp đoạn Km18 - Km80 QL4B; đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà; dự án xây dựng hệ thống thông tin quản lý phương tiện, người điều khiển, vận tải, an toàn đường sắt.

Cùng đó là dự án đầu tư xây dựng các đèn biển: Đá Lát, Tư Chính A, Bãi Dinh, Phúc Nguyên, Mũi La Gàn, bãi cạn Cà Mau, Trường Sa Đông, Phan Vinh, Sậu Đông, Lạch Ghép, Lạch Quèn, Cửa Vạn, Hòn La.

Sưu tầm

Trong lúc một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam chạy nước rút về đích, các dự án cao tốc trục ngang cũng đang được rốt ráo triển khai.
Hừng hực khí thế trên cao tốc trục dọc

Loạt dự án giao thông trọng điểm đua tiến độ 1

Các nhà thầu đang tranh thủ từng giờ để thi công các hạng mục, đưa dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn về đích. Ảnh: Tạ Hải.

Trưa 4/8, trên công trường dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, trời mưa nặng hạt. Khoảng 5 - 6 kỹ sư, công nhân vẫn cần mẫn thi công khe co giãn cầu, tranh thủ từng giờ để bứt tốc các hạng mục cuối khi thời hạn cán đích chỉ còn chưa đầy một tháng.

“Thời tiết đã không cản nổi quyết tâm của nhà thầu”, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) 6 Nguyễn Văn Minh chia sẻ và cho biết, ngày mưa là vậy, còn ngày nắng các mũi thi công vận hành gần như xuyên đêm, máy móc xếp hàng dày đặc trên công địa. Lãnh đạo nhà thầu có khi túc trực chỉ đạo đến 19-20h.

“Cán bộ ban quản lý dự án cũng tăng ca không kể giờ giấc. Đôi khi tất cả cùng nhau húp bát cháo vội rồi lại vào guồng quay để tăng tốc. Có những ngày cao điểm, khối lượng thảm cả tuyến lên tới 8.000 tấn”, ông Minh cho hay.

Mục tiêu đề ra, đến ngày 15/8, công tác thảm sẽ hoàn thành. Các hạng mục phụ sẽ cán đích vào khoảng 20/8, đảm bảo yêu cầu thông xe tuyến chính đúng dịp Quốc khánh 2/9.

Cơ bản hoàn thành phần việc đảm nhận tại gói thầu XL2 dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn với 5,7km tuyến chính, 2km tuyến nối và 2,3km nút giao Vạn Thiện (chiếm 45% hợp đồng xây lắp), những ngày này, Công ty CP Lizen lại cấp tập chuyển sang nhiệm vụ mới là “giải cứu” phần việc bị chậm của gói thầu XL3.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc ban điều hành gói thầu XL2 thuộc Công ty Lizen cho biết, dự kiến ngày 25/8, toàn bộ phần việc Lizen và các nhà thầu vào hỗ trợ Tập đoàn Miền Trung sẽ được hoàn thành.

Báo cáo của Văn phòng ban điều hành dự án cho thấy, tính đến đầu tháng 8/2023, giá trị sản lượng thực hiện dự án đạt khoảng 82% giá trị hợp đồng.

Có kế hoạch về đích trong năm 2023, dự án cầu Mỹ Thuận 2 nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông cũng đang bám sát lộ trình yêu cầu.

Theo ông Trịnh Trường Hải, Giám đốc điều hành dự án, hơn 300 kỹ sư, công nhân vẫn đang ngày đêm thi công, tập trung cho hạng mục cầu chính dây văng (gói thầu XL.03B). Đây là hạng mục đóng vai trò tiên quyết đến tiến độ công trình.

“Sản lượng thi công đã đạt được 87% giá trị hợp đồng. Nhịp chính dự kiến sẽ hợp long vào giữa tháng 10/2023, toàn bộ dự án sẽ cán đích vào cuối năm nay”, ông Hải khẳng định.

Cấp tập triển khai cao tốc trục ngang

Sau gần hai tháng kể từ ngày khởi công (6/2023), công địa dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đã bắt đầu nhộn nhịp với nhiều mũi thi công được Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn triển khai để bứt tốc ngay từ thời gian đầu.

Ông Dương Đình Tuấn, giám đốc điều hành gói thầu XL1 thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đoạn qua tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện đơn vị đã huy động 6 mũi thi công trải dài trên toàn tuyến,

Trên diện tích 80% mặt bằng được chủ đầu tư bàn giao (chủ yếu là đất ruộng), thời điểm này, đơn vị thi công chủ yếu đang dồn lực cho công tác đo đạc khảo sát đường đen, đào đất hữu cơ, kết hợp thi công đường công vụ.

“Mục tiêu trong năm 2023, sản lượng xây lắp gói thầu XL1 sẽ đạt khoảng 5% giá trị hợp đồng”, ông Tuấn nói và nhận định, khó khăn lớn nhất cản trở tiến độ dự án hiện nay là vật liệu cát đắp.

Hai gói thầu thuộc dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua tỉnh Hậu Giang cần khoảng 6 triệu m3 cát đắp. Riêng gói XL1 do Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thi công (gần 19km) cần khoảng 2,2 triệu m3 cát.

UBND tỉnh Hậu Giang đang đề nghị UBND tỉnh An Giang hỗ trợ mỏ cát cung cấp cát cho dự án. Hai tỉnh vẫn đang trong quá trình làm việc, thống nhất, chưa có kết quả cụ thể.

Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có 14 gói thầu xây lắp. Trong tháng 6/2023, 4 gói thầu đã được khởi công. Với 10 gói thầu xây lắp còn lại, gói thầu cuối cùng dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục khởi công vào tháng 9/2023.

Là một trong ba dự án cao tốc trục ngang mới được khởi công, hiện tại, dự án Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột cũng đạt được một số kết quả nhất định.

Đại diện Ban QLDA 6 cho biết, tại dự án thành phần 1, nhà thầu thi công gói xây lắp số 1 đang san ủi làm lán trại, bãi đúc cấu kiện, nhà điều hành thi công.

Đối với dự án thành phần 2, gói thầu số 3 đã được liên danh nhà thầu Đạt Phương - 484 - Tân Nam - Cienco 4 hoàn thành công tác san ủi mặt bằng làm lán trại, ban điều hành công trường, bãi đúc cấu kiện.

Tại gói thầu số 2, liên danh nhà thầu Phương Thành - Hòa Hiệp - Sông Đà 10 - Thái Yên đang triển khai các vị trí mặt bằng bố trí cho công trường, chuẩn bị xúc tiến các nội dung thỏa thuận với chính quyền và các cơ quan quản lý lâm nghiệp...

Trong khi đó, gói thầu số 1 đang được Cục Đường cao tốc xem xét, thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự toán gói thầu để triển khai các bước tiếp theo.

Ban QLDA6 cho biết, với dự án thành phần 3, nhà thầu thi công gói thầu số 3 cũng đã tập kết xe máy thiết bị đến công trường; đang triển khai công tác thi công đường công vụ, san ủi, làm lán trại, phát quang.

Trong tổng kế hoạch vốn hơn 3.200 tỷ đồng giao cho 3 dự án thành phần trong năm 2023, đến nay, luỹ kế giải ngân đã đạt hơn 750 tỷ đồng.

 "Song song thi công các dự án, thủ tục đầu tư các dự án đường bộ lớn cũng đang được các đơn vị rốt ráo triển khai khởi công.

Phụ trách 4/5 dự án có kế hoạch khởi công vào cuối năm 2023, ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay, dự án đường Hồ Chí Minh các đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn (28,5km); Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận (55km); Chơn Thành - Đức Hòa (gần 73km) đã đi đến bước đấu thầu lựa chọn tư vấn thiết kế.

Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan (hơn 11km) đang được tiến hành các thủ tục lựa chọn nhà thầu xây lắp, sẵn sàng khởi công theo đúng tiến độ."

Sưu tầm

Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đầu tư xây dựng đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua địa phận hai huyện Thường Tín và Phú Xuyên đang được triển khai, mở rộng với quy mô nền đường từ 12m đến 40m...

Sau khi dự án đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện lưu thông thuận lợi, tăng cường kết nối giao thông phía Đông với phía Tây đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Sau khi dự án đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện lưu thông thuận lợi, tăng cường kết nối giao thông phía Đông với phía Tây đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn số 8422/BGTVT-CĐCT gửi đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri TP. Hà Nội về đề nghị nghiên cứu giải pháp mở rộng cầu chui, xây dựng cầu vượt để kết nối giao thông phía Đông và phía Tây của huyện Phú Xuyên; đồng thời, cải tạo, nâng cấp hệ thống đường gom hai bên đường cao tốc đoạn thuộc địa phận huyện Phú Xuyên thông qua việc điều chỉnh mở rộng nền, mặt đường đầu tư đồng bộ với nền đường 7,5m, mặt đường 5,5m, mặt đường dải thảm bằng bê tông nhựa Asphalt như đoạn qua địa phận huyện Thường Tín.

Bên cạnh đó, cử tri thành phố cũng đề nghị bổ sung toàn bộ hệ thống gương cầu lồi để đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao với hầm chui, đồng thời lắp đặt toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường này.

MỞ RỘNG ĐƯỜNG GOM QUY MÔ 12-40M

Trả lời kiến nghị cử tri TP. Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội theo hình thức BOT được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 5435/VPCP-KTN ngày 4/7/2013, Bộ Giao thông vận tải phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3086/QĐ-BGTVT ngày 4/10/2013; dự án khởi công xây dựng tháng 6/2014, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2019.

Theo nội dung được phê duyệt, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều dài khoảng 29 km, quy mô 6 làn xe cao tốc.

Trong quá trình nghiên cứu phương án triển khai dự án, trên cơ sở hiện trạng và quy hoạch mạng lưới giao thông địa phương, để đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông hai bên đường cao tốc, Bộ Giao thông vận tải làm việc và thống nhất với Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội đầu tư hệ thống đường gom hai bên đường cao tốc với tổng chiều dài khoảng 55,6 km, kết hợp với các hầm chui dân sinh, cầu vượt ngang kết nối với hệ thống đường của địa phương. Nhờ đó, giảm thiểu chia cắt cộng đồng, phục vụ nhu cầu của nhân dân hai bên đường cao tốc.

Trong đó, "đoạn đi qua địa phận huyện Phú Xuyên có chiều dài 5,67 km (từ Km205+590 đến Km211+256), xây dựng mới khoảng 11,3 km đường gom và 11 hầm chui dân sinh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và kết nối giao thông đường cao tốc", Bộ Giao thông vận tải thông tin. 

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu đi lại của nhân dân ngày càng tăng cao nên việc nghiên cứu đầu tư mở rộng đường gom và các công trình nhằm tăng cường kết nối hai bên đường cao tốc như ý kiến của cử tri là cần thiết.

Theo đó, "tuyến đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua địa phận huyện Phú Xuyên và huyện Thường Tín sẽ được đầu tư mở rộng với quy mô nền đường 12m - 40m và kết nối trực tiếp với cầu vượt ngang tại nút giao Vực Vòng", Bộ Giao thông vận tải cho biết. 

Sau khi dự án đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện lưu thông thuận lợi, tăng cường kết nối giao thông phía Đông với phía Tây đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đối với nội dung về bổ sung gương cầu lồi tại các nút giao giữa đường gom với hầm chui, lắp đặt đèn chiếu sáng tại một số vị trí trên đường gom, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá và đề xuất giải pháp phù hợp nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

TRIỂN KHAI GIAI ĐOẠN 2021-2025

Cuối tháng 5 vừa qua, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 2128/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tỷ lệ 1/500, thuộc địa bàn các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, TP. Hà Nội.

Hướng tuyến đường gom phía Đông cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Hướng tuyến đường gom phía Đông cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Tổng chiều dài dự kiến khoảng 19,14km. Điểm đầu tuyến từ Km2+441 tại vị trí nút giao với Tỉnh lộ 427 thuộc xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, điểm cuối tuyến tại Km21+580 tại vị trí đầu cầu chui đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ra đường gom dân sinh của nút Đại Xuyên và đoạn đầu nối vào nút giao Đại Xuyên có chiều dài khoảng 1,1km.

Trong đó, đoạn tuyến 2 khoảng từ Km9+350 đến Km15+850 chiều dài khoảng 6,5km, đi qua khu quy hoạch đô thị vệ tinh Phú Xuyên, có hướng tuyến và quy mô cắt ngang thay đổi (hướng tuyến lệch sang phí Tây so với hướng tuyến đã được phê duyệt; quy mô mặt cắt ngang thay đổi rộng từ 52m xuống còn 40m.)

Đoạn tuyến 1 từ Km2+441 đến Km9+350 dài khoảng 6,91km; đoạn tuyến 4 từ Km19+050 đến Km21+580 (dài 2,53km) và đoạn tuyến kết nối vào nút giao Đại Xuyên (khoảng 1,1km) giữ nguyên theo chủ trương đã phê duyệt.

Tổng mức đầu tư dự kiến 1.267 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn từ ngân sách thành phố, do Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Thời gian thực hiện dự án xây dựng đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (đoạn qua địa phận huyện Thường Tín và huyện Phú Xuyên) dự kiến từ 2021-2025, trước đó là 2019-2023.

Sưu tầm

Hiện Bộ Giao thông vận tải vẫn chưa cân đối được vốn nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 54 hiện xuống cấp tại tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, Bộ cũng ưu tiên 3.752 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh...

Ban Quản lý dự án 7 tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh.

Ban Quản lý dự án 7 tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh.

Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn số 8386/BGTVT-KHĐT gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Vĩnh Long về việc nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 54 đoạn đi qua tỉnh vì hiện đang xuống cấp trầm trọng gây khó khăn cho việc đi lại, dễ xảy ra tai nạn giao thông và ảnh hưởng đến vận chuyển, lưu thông hàng hóa của người dân.

XUỐNG CẤP NGHIÊM TRỌNG NHƯNG CHƯA CÂN ĐỐI ĐƯỢC VỐN

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải cho biết theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh, có điểm đầu tại Vàm Cống, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại điểm giao với Quốc lộ 53, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Chiều dài tuyến khoảng 149km, quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III, 2-4 làn xe.

Đây là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Trong đó, Quốc lộ 54 qua tỉnh Vĩnh Long dài 49km qua các huyện Bình Tân, thị xã Bình Minh, huyện Tam Bình và Trà Ôn. Những năm qua, lượng phương tiện giao thông qua lại giữa các tỉnh, thành đổ về tuyến Quốc lộ 54 tăng lên đột biến.

Mỗi ngày hàng nghìn phương tiện qua lại cộng với điều kiện thời tiết, tuyến quốc lộ xuất hiện càng nhiều ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Trước thực tế này, thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện duy tu thường xuyên cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ đi lại của nhân dân và đầu tư sửa chữa một số đoạn tuyến bị hư hỏng, xuống cấp bằng nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ với tổng kinh phí khoảng 58 tỷ đồng và năm 2023 khoảng 33 tỷ đồng.

Bộ Giao thông vận tải cũng có Quyết định số 1901/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2019 giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Tuy nhiên, "trong giai đoạn 2021 - 2025, nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ Giao thông vận tải rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT", Bộ Giao thông vận tải nêu rõ khó khăn.

Để chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ, tài liệu báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định chủ trương đầu tư khi cân đối được nguồn lực, Bộ Giao thông vận tải cho biết đang hoàn chỉnh các thủ tục, tiếp tục giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án nêu trên.

Trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư dự án, đồng thời giao Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

ƯU TIÊN HƠN 3.700 TỶ NÂNG CẤP HẠ TẦNG GIAO THÔNG

Cũng theo Bộ Giao thông vận tải, đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ đã cân đối 3.752 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, một số dự án nâng cấp hạ tầng giao thông được ưu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long như: dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến tre và Vĩnh Long.

Dự án có tổng chiều dài 39,19km, thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m. Cùng với đó, xây dựng 1 đơn nguyên cầu mới độc lập rộng 7m đối với 9 cầu và mở rộng mặt cầu cũ 1 cầu (cầu Cây Da).

Bên cạnh đó, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh có tổng chiều dài khoảng 39,18 km. Điểm đầu tại Km11+295 thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối tại Km56+000 thuộc địa phận xã Phương Thạch, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Dự án sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ này thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 12m. Trong tổng số 39,18 km sẽ nâng cấp, mở rộng đường hiện hữu dài 21,68 km và làm mới tuyến tránh dài 17,5km.

Bên cạnh đó, các đơn vị thi công hai dự án đường bộ cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 22,97km và dự án cầu Mỹ Thuận 2 nối tỉnh Tiền Giang với tỉnh Vĩnh Long dài trên 6,6km đang chạy đua tiến độ nhằm đưa dự án về đích.

"Hiện trạng tuyến đã được đầu tư cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe, riêng đoạn qua tỉnh Vĩnh Long còn khoảng 44,8 km và qua tỉnh Trà Vinh còn khoảng 14 km mới đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe", Bộ Giao thông vận tải thông tin.

Sưu tầm

Gói thầu cuối cùng trị giá hơn 400 tỷ đồng dự án tăng cường kết nối giao thông miền núi phía Bắc dự kiến khởi công vào giữa tháng 8/2023.

Thông tin với PV Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA 2 cho biết, dự kiến ngày 15/8 tới đây, gói thầu XL7 - gói thầu cuối cùng trong 11 gói thầu xây lắp thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được khởi công.

sắp khởi công gói thầu hơn 400 tỷ đồng dự án kết nối giao thông miền núi

Cùng với yêu cầu sớm khởi công gói thầu cuối cùng, Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu tăng cường mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ các gói thầu xây lắp đang triển khai - Ảnh minh hoạ.

“Ngày 1/8/2023, hợp đồng xây dựng đã được đơn vị QLDA ký kết với liên danh nhà thầu: Công ty TNHH xây dựng Hoàn Hảo - Công ty xây dựng 1-5 và đang chờ ý kiến chấp thuận của nhà tài trợ (ADB) để đáp ứng điều kiện thủ tục khởi công”, đại diện Ban QLDA 2 nói và cho biết, theo phương án được duyệt, gói thầu XL7 có chiều dài hơn 7km đi qua địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Gói thầu có giá trị 418 tỷ đồng. Thời gian thi công 22 tháng.

Trước đó, cuối tháng 7/2023, Bộ GTVT đã có văn bản đôn đốc tiến độ dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Với vai trò là chủ đầu tư, Ban QLDA 2 được giao nhiệm vụ khẩn trương phối hợp các địa phương làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Bộ GTVT cũng yêu cầu đơn vị QLDA làm việc trực tiếp với Hội đồng GPMB của các địa phương để lên kế hoạch tiến độ thực hiện công tác GPMB cụ thể. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch vốn theo từng giai đoạn sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và được Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư theo thẩm quyền.

Về công tác thi công, chủ đầu tư phải chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu tổ chức thi công cuốn chiếu, hoàn thiện dứt điểm theo từng hạng mục (nền, móng, mặt đường) đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu. Đặc biệt lưu ý giải pháp thi công phù hợp khi thi công trong điều kiện thời tiết bất lợi.

“Đối với các gói thầu đang chậm tiến độ (XL1, XL5, XL9) và có nguy cơ chậm tiến độ trong thời gian tới như gói thầu XL10, nhà thầu cần tăng cường thiết bị, nguồn lực, tăng ca/kíp làm bù khối lượng đã bị chậm, điều chỉnh các mũi thi công cho phù hợp với mặt bằng đã được bàn giao.

Trường hợp, các gói thầu vẫn bị chậm tiến độ do yếu tố chủ quan của nhà thầu trong các tháng tiếp theo, chủ đầu tư phải có biện pháp xử lý tuân thủ quy định của hợp đồng đã ký”, Bộ GTVT chỉ đạo.

 "Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về Thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Quy mô của dự án gồm 2 tuyến gồm: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.

Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.

Theo báo cáo, đến nay, sản lượng thi công dự án đạt khoảng 20% giá trị hợp đồng."

Sưu tầm

Việc đầu tư QL28B sẽ giúp hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng.

Cục Đường bộ VN vừa trình Bộ GTVT thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi và phê duyệt đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao QL1A tại Km1656+900, thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối tại Km68+1000, giao QL20 tại Km185+690, thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 68km (không bao gồm đoạn Km6+870 - Km7+990 thuộc dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang đầu tư xây dựng).

hơn 1.400 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp ql28b qua bình thuận và lâm Đồng

Một đoạn QL28B qua Lâm Đồng (Ảnh internet)

Dự án được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Đối với 10 cầu hiện hữu trên tuyến sẽ được sửa chữa, thay thế các hư hỏng (mặt cầu, khe co giãn, lan can, gối cầu), tăng cường dầm chủ và mở rộng mặt cầu phù hợp với chiều rộng nền đường.

Tổng mức đầu tư của dự án 1.435 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã bố trí gần 1.300 tỷ đồng (chi phí bồi thường GPMB hơn 98 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 1.100 tỷ đồng, chi phí khác 32 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 135 tỷ đồng). Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023 - 2026.

Cục Đường bộ VN cho biết, QL28B là tuyến đường đối ngoại quan trọng của các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng. Đây cũng là trục giao thông theo hướng Đông - Tây ngắn nhất kết nối tuyến QL1, đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, QL20, phát triển kết nối giữa các vùng ven biển tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, cảng tổng hợp quốc tế Vĩnh Tân với các tỉnh Tây Nguyên, vùng kinh tế Đông Bắc Campuchia.

QL28B cũng là trục giao thông trọng yếu để phát triển kinh tế biển, kinh tế vùng, giúp các tỉnh trong khu vực phát huy hết tiềm năng, lợi thế hiện có, đặc biệt phát triển tam giác du lịch Đà Lạt - Phan Thiết - TP.HCM.

"Tuyến đường được đầu tư xây dựng giúp giảm chi phí hàng hóa, phát triển sản xuất, tiêu dùng của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đồng thời tăng năng lực vận chuyển alumin, than đá và các vật tư thiết yếu thông qua Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Việc đầu tư QL28B sẽ giúp phát triển dịch vụ logistics, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên, giảm áp lực giao thông cho tuyến QL20, rút ngắn cự ly lưu thông giữa Nam Tây Nguyên với Nam Trung Bộ", Cục Đường bộ VN cho hay.

Sưu tầm

Hình ảnh

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Nhựa đường Thiết bị Giao thông – tên giao dịch quốc tế : Bitumen Equipment Supply for Transportation  (BEST). Được thành lập từ năm 2009, trải qua quá trình phát triển, BEST đã đầu tư, mở rộng cơ sở vật chất và xây dựng chiến lược kinh doanh để trở thành một trong số các nhà cung ứng nhựa đường hàng đầu tại Việt Nam.

Xem tiếp...

Tin nội bộ