Trang chủ Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Điện thoại: 
024.3557.8619
CSKH:
024.3553.5888

Hotline Miền Bắc 
Mr Đình Hùng  : 0918 582 088

Hotline Miền Nam
Mr Vũ  : 0918 872 188

Giỏ hàng

Giỏ hàng trống

Thống kê truy cập

1531962
Hôm nay
Trong tuần
Trong tháng
Tổng cộng
362
2387
3911
1531962

Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công ở các vị trí thuận lợi về công địa, đẩy nhanh công tác GPMB dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc qua tỉnh Lai Châu trong tháng 12/2023.

Tập trung hạng mục khối lượng lớn, quyết định tiến độ

Bộ GTVT vừa ban hành thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại cuộc kiểm tra hiện trường về tình hình triển khai thực hiện các gói thầu thuộc dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Bộ GTVT thúc tiến độ dự án kết nối giao thông miền núi qua Lai Châu - Ảnh 1.

Việc tổ chức thi công tại một số gói thầu xây lắp thuộc dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc qua địa bàn tỉnh Lai Châu chưa đáp ứng kế hoạch đề ra - Ảnh minh họa.

Ghi nhận sự cố gắng của Ban QLDA2, các nhà thầu đã khắc phục khó khăn về thời tiết, mặt bằng để triển khai thi công đồng loạt 5 gói thầu (XL04,05,06,07,08) trên hiện trường thuộc địa bàn tỉnh Lai Châu, song, theo đánh giá, đến nay một số gói thầu chưa đáp ứng tiến độ đề ra. Khối lượng công việc theo kế hoạch năm 2023 và các năm tiếp theo còn lại rất lớn.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, đáp ứng kế hoạch đã đề ra, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ đạo nhà thầu trên cơ sở phạm vi mặt bằng được bàn giao và dự kiến kế hoạch bàn giao mặt bằng tiếp theo lập tiến độ, kế hoạch, biện pháp tổ chức thi công của gói thầu đảm bảo khoa học, khả thi.

Việc tổ chức thi công phải thực hiện ngay đối với phạm vi đã được bàn giao mặt bằng, đặc biệt là các hạng mục có khối lượng lớn, quyết định tiến độ dự án như: công trình cầu, tường chắn, xử lý ổn định mái ta luy nền đường.

Đi vào cụ thể từng gói thầu, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu đối với gói thầu XL-04, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục đắp đất nền đường K95, K98 (đoạn Km69 - Km80), 4 cống hộp lớn đổ tại chỗ; khẩn trương tập kết vật liệu móng đường, bổ sung thiết bị thi công (máy lu, máy rải…) theo đúng hồ sơ dự thầu để thi công dứt điểm các đoạn tuyến đã thi công xong nền đường.

Cùng đó, phải huy động trạm trộn bê tông nhựa và tập kết vật liệu thực hiện các thí nghiệm, thủ tục cần thiết để tổ chức triển khai thi công hạng mục bê tông nhựa.

"Tại gói thầu XL05, XL06, XL08, nhà thầu cần khẩn trương tập kết vật liệu móng, mặt đường, bổ sung các mũi và dây chuyền thi công để triển khai đồng loạt trên hiện trường, thực hiện các thí nghiệm, thủ tục để tổ chức triển khai thi công các lớp móng, mặt đường ngay sau khi thi công xong nền đường; hoàn thiện dứt điểm theo từng đoạn tuyến, từng hạng mục (nền, móng, mặt đường…).

Đặc biệt, hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa C19 theo kế hoạch đã đề ra tạo điều kiện cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông trong dịp lễ Tết Nguyên đán năm 2024 đi lại thuận lợi, an toàn", Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo.

Với gói thầu XL07, yêu cầu đặt ra là nhà thầu phải khẩn trương hoàn thành công tác lập, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, ưu tiên những đoạn đã được bàn giao mặt bằng để tổ chức triển khai thi công ngay.

Khối lượng mặt bằng cần giải toả còn khá lớn

Liên quan đến công tác GPMB, lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá, thời gian thực hiện dự án còn lại không nhiều (khoảng 13 tháng). Song, khối lượng công tác GPMB trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn còn rất lớn.

Tính đến nay, địa phương đã bàn giao được khoảng hơn 67/82,62km, đạt hơn 81%. Trong đó, mặt bằng đủ điều kiện để tổ chức triển khai thi công đạt hơn 59km đạt gần 72%.

"Mặt bằng bàn giao còn xôi đỗ, không liên tục, vướng đất rừng xen kẹp, đặc biệt là chưa tổ chức triển khai di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường điện, đường cáp viễn thông, đường ống nước...) nên việc tổ chức triển khai thi công tại hiện trường gặp rất nhiều khó khăn", Bộ GTVT thông tin.

Giải quyết vướng mắc trên, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Lai Châu chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác bồi thường, đền bù liên quan đến đất rừng; tập trung GPMB các đoạn chưa bàn giao dài khoảng 15,5km hoàn thành trong tháng 12/2023.

Trong đó, huyện Than Uyên là 0,52km (gói thầu XL04), huyện Tân Uyên hơn 7,8km (gói thầu XL04, XL05); huyện Tam Đường gần 7,5km (gói thầu XL06, XL07, XL08); TP Lai Châu 0,12km (gói thầu XL08).

"UBND tỉnh cũng cần chỉ đạo UBND huyện Tam Đường đẩy nhanh các thủ tục lựa chọn nhà thầu xây dựng khu tái định cư thuộc gói thầu XL06 (xã bản Bo), tổ chức triển khai thi công sớm, bàn giao cho các hộ dân vào khu tái định cư để bàn giao mặt bằng cho dự án", lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị.

"Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về Thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Quy mô của dự án gồm 2 tuyến gồm: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.

Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024."

Sưu tầm

Năm nay, Bộ GTVT được giao hơn 95.000 tỷ đồng vốn đầu tư công. Tính đến hết tháng 11, lũy kế giải ngân của Bộ đạt khoảng 71.200 tỷ, đạt 75,6%.

Dù tiếp tục dẫn đầu cả nước song áp lực giải ngân số vốn còn lại rất lớn, đòi hỏi sự quyết liệt cũng như sự đồng hành của các bộ, ngành, địa phương.

Linh hoạt thi công, gia tăng sản lượng

Những ngày đầu tháng 12, công trường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang bước vào mùa mưa bão nên việc triển khai thi công nền đường không thuận lợi. Liên danh nhà thầu và chủ đầu tư đã có linh hoạt điều tiết tổ chức thi công.

Chạy nước rút giải ngân hơn 24 nghìn tỷ vốn giao thông - Ảnh 1.

Dù tiếp tục dẫn đầu cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công (đạt 75,6%) nhưng áp lực với ngành giao thông vẫn rất lớn (Trong ảnh: Thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt). Ảnh: Tạ Hải.

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, thay vì bố trí các mũi công nhân làm nền đường dọc tuyến, các nhà thầu tập trung thi công hệ thống cầu, cống, đặc biệt là hệ thống 3 hầm xuyên núi. Kể cả trời mưa, hơn 40 mũi thi công cùng hàng trăm thiết bị, máy móc lúc nào cũng được duy trì.

"Mục tiêu là thông hầm số 2 vào cuối năm nay, đây là hạng mục quan trọng quyết định rất lớn đến tiến độ toàn dự án cũng như công tác giải ngân", đại diện nhà thầu cho hay.

Nhờ linh hoạt phương án thi công ngay từ đầu, đến nay cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn giải ngân được gần 5,6 nghìn tỷ đồng trong tổng vốn hơn 7,1 nghìn tỷ đồng.

"Nếu các địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng đúng hạn như cam kết thì tỷ lệ giải ngân vốn của dự án đã khác", đại diện Ban Quản lý dự án 2 thông tin.

Tại gói thầu 12XL thuộc dự án cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn, hiện Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã tập trung hàng trăm máy móc, thiết bị cùng đội ngũ công nhân thi công các hạng mục đắp nền, cầu trên tuyến, vượt tiến độ đề ra.

Tuy nhiên, thời gian qua mưa lớn, công tác đắp nền đường chững lại. Để đảm bảo tiến độ, nhà thầu chuyển sang làm cầu, đúc phụ kiện ngay trong điều kiện thời tiết mưa gió…

Trao đổi với PV, đại diện Ban Quản lý dự án 85 cho biết được giao kế hoạch vốn năm 2023 gần 5 nghìn tỷ đồng. Đến hết tháng 11, Ban đã giải ngân được hơn 3,6 nghìn tỷ, đạt 73,1%. Còn khoảng 27% nhưng Ban 85 đã tính toán các phương án để đảm bảo giải ngân hết trong năm nay.

Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu cũng được xem là điển hình trong công tác thi công và giải ngân vốn. Đây là một trong hai dự án đầu tiên trong nhóm 11 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 triển khai đạt tiến độ theo cam kết.

Dự án được khởi công ngày 2/7/2021 với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng và phải đưa vào khai thác tháng 9/2023. Toàn dự án có 4 gói thầu xây lắp với 10 nhà thầu tham gia thi công.

Đến thời điểm cuối tháng 8/2023, toàn bộ việc xây lắp đã xong cơ bản, thông xe kỹ thuật vào dịp 2/9/2023 và khánh thành vào ngày 18/10/2023. Ông Nguyễn Linh Lợi, Ban điều hành dự án (Ban Quản lý dự án 6) cho biết, năm 2023 dự án được giao 1.667 tỷ đồng, đã giải ngân đến 30/11 là 1.313 tỷ đồng (đạt 78%). Từ nay đến cuối năm, Ban và các nhà thầu phấn đấu giải ngân hết 100% kế hoạch.

Để đạt được kết quả này, tư vấn giám sát đã phải xắn tay cùng với nhà thầu đẩy nhanh công tác nội nghiệp, hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu thanh toán, kể cả phải làm vào ban đêm.

Bứt tốc công trường, chạy đua giải ngân

Những ngày này, tất cả công nhân, cán bộ, kỹ sư trên công trường cầu Mỹ Thuận 2 đang chạy đua thi công các hạng mục cuối để dự án cán đích vào 31/12. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó giá trị giải ngân xây lắp đạt 3.082,6/3.367,5 tỷ đồng, tương đương trên 91%.

Hai dự án lớn là cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang cũng đang chạy đua thi công phần nền đường, cầu cống.

Trong năm 2023, dự án Chí Thạnh - Vân Phong được giao kế hoạch vốn là 3,5 nghìn tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được 2,3 nghìn tỷ đồng. Cao tốc Vân Phong - Nha Trang được giao hơn 4,1 nghìn tỷ đồng, đã giải ngân hơn 3,1 nghìn tỷ đồng.

Với dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến nay đã khánh thành đưa vào khai thác, nhưng công tác nội nghiệp, giải ngân vẫn tiếp tục triển khai. Trong năm 2023, dự án được giao 2.130 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân trên 1.863 tỷ đồng…

Vài tháng qua, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT về việc đưa dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cán đích trước ngày 31/12/2023, ông Nguyễn Thế Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng đã dành phần lớn thời gian để bám sát công trường, trực tiếp cùng chủ đầu tư, nhà thầu gỡ khó, đẩy tiến độ dự án.

"Công địa nào có thể triển khai, các nhà thầu đều đang dồn lực tăng tốc", ông Minh chia sẻ, đồng thời cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ, toàn công trường dự án đang duy trì thi công 24/7. Nếu trước đây, kế hoạch đưa ra mỗi ngày thảm 3.000 tấn bê tông nhựa thì hiện nay, con số lên đến 6.000 tấn/ngày.

Nhờ đó, sản lượng thi công thời gian gần đây luôn đạt xấp xỉ 30 tỷ đồng/ngày, gấp rưỡi so với thông thường.

Là một trong hai nhà thầu được đánh giá có khả năng đáp ứng tiến độ theo kế hoạch tại dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn vẫn không chủ quan khi từ nay đến thời điểm đưa gói thầu về đích (dự kiến 30/4/2024), giá trị thi công còn tương đối lớn (hơn 400 tỷ đồng).

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12 - Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn chia sẻ, mục tiêu trong thời gian hơn 1 tháng (từ 25/11/2023 đến 30/1/2024) là phải đạt được giá trị sản xuất 163 tỷ đồng, giá trị nghiệm thu hơn 160 tỷ đồng.

Trao đổi về kết quả giải ngân tại dự án, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết, năm 2023, dự án đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt xây dựng kế hoạch giá trị thi công là 4.300 tỷ đồng. Trong đó, giá trị giải ngân vốn VGF (vốn góp Nhà nước tại dự án) là 1.800 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, giá trị giải ngân nguồn vốn này đã đạt gần 1.500 tỷ đồng. Lũy kế từ khi triển khai dự án đến nay đã giải ngân hơn 2.135 tỷ đồng. Để giải ngân hết, toàn công trường dự án đang được huy động 101 mũi thi công, hơn 850 đầu máy thiết bị với gần 2.000 kỹ sư, công nhân.

Tăng tạm ứng, dứt điểm mặt bằng

Đại diện Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự đồng hành của các bộ, ngành, địa phương, kết quả giải ngân đạt nhiều tín hiệu tích cực còn là nhờ năm 2023, Bộ GTVT đã thay đổi cách thức trong xây dựng kế hoạch giải ngân.

Chạy nước rút giải ngân hơn 24 nghìn tỷ vốn giao thông - Ảnh 3.

Thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Ảnh: Tạ Hải.

Nếu trước đây, căn cứ tiến độ triển khai dự án để xây dựng kế hoạch thì năm 2023, Bộ đã yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch giải ngân trước làm cơ sở xây dựng tiến độ thi công, biện pháp tổ chức thi công phù hợp.

Vụ Kế hoạch - Đầu tư đã tham mưu lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tiếp tục thực hiện đồng thời nhiều giải pháp, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng, mỏ vật liệu; Tăng ca, tăng kíp, tăng mũi thi công, tập trung nghiệm thu thanh toán ngay khi có khối lượng thi công hoàn thành.

Đối với những nhà thầu yếu kém, phải xem xét cắt giảm, điều chỉnh khối lượng.

Công tác giải ngân vốn đầu tư công được Bộ GTVT tiếp tục gắn trách nhiệm người đứng đầu và coi đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm.

Theo ông Nguyễn Thế Minh - Phó cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng, hóa giải áp lực giải ngân rất lớn trong năm 2023, đặc biệt tại các dự án ao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025, trong khi nguồn vật liệu hạn chế, Bộ GTVT đã chỉ đạo thi công các hạng mục có giá trị sản lượng cao, không phụ thuộc nguồn vật liệu như cầu, cống.

Những vị trí có mặt bằng, sẵn vật liệu thì làm cuốn chiếu, thi công đến đâu làm móng mặt đến đó.

Nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu, ngoài việc nghiệm thu, thanh toán sản lượng thi công trên công địa, thời gian tới, Cục sẽ tham mưu lãnh đạo Bộ chỉ đạo các chủ đầu tư có thể tạm ứng thêm cho nhà thầu theo quy định của pháp luật.

"Dù tiến độ giải ngân đang rất khả quan nhưng vướng mắc lớn nhất đối với công tác thi công và giải ngân với dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 hiện nay là một số địa phương chưa bàn giao được hết mặt bằng do vướng thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng. Nếu không giải quyết sớm, dự án sẽ ách tắc", ông Minh chia sẻ.

Sưu tầm

Chiều 29/11, tỉnh Hậu Giang tổ chức khởi công gói thầu số 2 thuộc dự án thành phần 3 - cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có ý nghĩa quan trọng đối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và tỉnh Hậu Giang.

Hậu Giang khởi công gói thầu số 2 cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ - Sóc Trăng - Ảnh 1.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương.

Dự án hoàn thành sẽ cùng với tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hình thành hai trục Bắc Nam - Đông Tây kết nối Hậu Giang với các tỉnh trong khu vực và cả nước, là nền tảng để kết nối với cảng biển quốc tế Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) xuất khẩu hàng hóa trực tiếp đi các nước trên thế giới.

Từ đó, góp phần phát triển phương thức vận tải bền vững hiện đại, cải thiện năng lực cạnh tranh của khu vực và cả nước.

Ông Đồng Văn Thanh khẳng định, đây là dự án quan trọng quốc gia đầu tiên giao địa phương làm cơ quan chủ quản nên trong tổ chức thực hiện cũng gặp không ít khó khăn thách thức.

Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đề nghị các sở, ban ngành, địa phương và kêu gọi người dân khu vực dự án đi qua tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để nhà thầu thi công. Nhờ vậy có thể sớm đưa dự án vào khai thác, sử dụng, từng bước hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông địa phương.

Hậu Giang khởi công gói thầu số 2 cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ - Sóc Trăng - Ảnh 2.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Chủ tịch Hậu Giang cũng yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị tham gia dự án phải có kế hoạch, tiến độ cụ thể cho từng hạng mục theo từng tháng, bám sát tiến độ nghị quyết của Chính phủ đề ra và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cùng với đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện, có giải pháp xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

"Đặc biệt, phải tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật theo quy định của đường cao tốc. Công tác triển khai phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiến độ. Chúng ta không chỉ đạt mà phải vượt tiến độ", Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo.

Ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở GTVT Hậu Giang (chủ đầu tư) cho biết, dự án thành phần 3 có chiều dài gần 37km, tổng mức đầu tư 9.601 tỷ đồng, chia thành hai gói thầu xây lắp.

Trong đó, gói thầu số 1 đã được khởi công ngày 17/6. Hiện nhà thầu đã triển khai các hạng đào đất hữu cơ, thi công đường công vụ, tập kết máy móc thiết bị vào công trường, thi công cầu KH9, Xà No, Nàng Mau 2, Thới An, cầu vượt quốc lộ 61C... Khối lượng thực hiện khoảng 42 tỷ đồng.

Gói thầu số 2 sau thời gian thực hiện các thủ tục, chủ đầu tư đã lựa chọn được đơn vị trúng thầu là Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam.

Sưu tầm

Tuyến đường Mê Pu - Đa Kai sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ huyện Đức Linh, Tánh Linh kết nối QL20 đi Đồng Nai, Lâm Đồng.

Ngày 30/11, ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết, đã lựa chọn được nhà thầu thi công dự án nâng cấp mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai kết nối hai huyện Đức Linh (Bình Thuận) và Tân Phú (Đồng Nai).

Nhiều năm nay, tuyến đường Mê Pu - Đa Kai (huyện Đức Linh) bị hư hỏng nặng khiến người dân đi lại vô cùng khó khăn.

Bình Thuận: Mở rộng 14,5km đường kết nối Đồng Nai - Ảnh 1.

Đường Mê Pu - Đa Kai xuống cấp nặng sau nhiều năm đưa vào khai thác.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân kiến nghị tỉnh xin sửa đường. Đầu năm 2023, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án. Qua đấu thầu gói thầu số 4 xây lắp toàn bộ công trình đã chọn lựa được nhà thầu.

"Sau khi hoàn thành việc nâng cấp mở rộng, tuyến Mê Pu - Đa Kai sẽ kết nối với các tuyến ĐT 717 (huyện Tánh Linh), ĐT 766 (huyện Đức Linh) ra QL20 qua huyện Tân Phú (Đồng Nai). Nhà thầu đang huy động thiết bị, nhân sự máy móc đến công trường, giữa tháng 12 sẽ thi công đồng loạt trên tuyến", ông Hiền thông tin.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai có chiều dài khoảng 14,5km, chiều rộng mặt đường 8m, chiều rộng lề đường mỗi bên 0,5m.

Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, lề đắp đất. Trên tuyến đầu tư xây dựng làm mới hai cầu Đa Kai tại Km 7+700 và cầu Đa Kai 2 tại Km 8+510, chiều rộng cầu 12m. 

Tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Đơn vị trúng thầu là Công ty CP Xây dựng và Thương mại Việt Hoa, thời gian thi công dự kiến hai năm.

Sưu tầm

Ba tuyến QL53, QL62, QL91B sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hơn 9.300 tỷ đồng đầu tư nâng cấp 3 tuyến quốc lộ ở Đồng bằng Sông Cửu Long - Ảnh 1.

Một đoạn QL62 qua địa bàn tỉnh Long An (Ảnh: internet).

Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ và Phó thủ tướng Trần Lưu Quang về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Các tuyến quốc lộ được Bộ GTVT đề xuất gồm: QL53, QL62 và QL91B nằm trên địa bàn các tỉnh Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu. Thời gian thực hiện là 4 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2024 - 2027).

Theo đó, đối với QL53, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp cầu Ngã Tư (Km 7+820 - Km 8+730); đoạn Long Hồ - Ba Si (Km 11+295 – Km 56+180) với tổng chiều dài đầu tư khoảng 41km, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh.

Các đoạn tuyến được nâng cấp, cải tạo sẽ đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe, 2 làn xe thô sơ và lề đường rộng mỗi bên rộng 0,5m.

Đối với QL62, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp đoạn từ Km 4+200 (nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) đến Km74 với chiều dài đầu tư khoảng 69km, trên địa bàn tỉnh Long An.

Tuyến được nâng cấp, cải tạo đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và lề đường rộng mỗi bên 0,5m. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ đã đảm bảo quy mô giữ nguyên theo hiện trạng.

Đối với QL91B, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp đoạn Km 2+604 (ngã 5 cầu Cần Thơ) - Km 143+480 với chiều dài đầu tư khoảng 141km, trên địa bàn thành phố Cần Thơ, các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Tuyến được nâng cấp, cải tạo đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Những đoạn có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m thì giữ nguyên quy mô và tăng cường mặt đường. Những đoạn nền đường chưa đảm bảo quy mô sẽ được đầu tư để đặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và lề đường rộng mỗi bên 0,5m; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ đã đảm bảo quy mô giữ nguyên theo hiện trạng.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 9.300 tỷ đồng, tương đương khoảng 390 triệu USD. 

Trong đó, vốn vay của WB gần 6.300 tỷ đồng (tương đương hơn 263 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục: chi phí xây dựng, thiết bị trước thuế, chi phí tư vấn giám sát thi công và một số dịch vụ tư vấn theo chính sách của WB trước thuế, chi phí dự phòng cho các hạng mục trên.

Vốn đối ứng là hơn 3.000 tỷ đồng (tương đương hơn 127 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục: Chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng còn lại, chi phí khác, chi phí giải phóng mặt bằng.

Theo Bộ GTVT, các QL52, QL62 và QL91B sau khi nâng cấp, cải tạo có thể đưa vào khai thác độc lập, không phụ thuộc vào tiến độ hoàn thành từng quốc lộ. Do đó, để thuận lợi cho quá trình triển khai và sớm đưa vào khai thác, Bộ GTVT đề xuất phân chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 - nâng cấp, cải tạo QL53; Dự án thành phần 2 - nâng cấp, cải tạo QL62; Dự án thành phần 3 - nâng cấp, cải tạo QL91B.

Bộ GTVT cho biết, dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối khu vực các tỉnh, thành phố: Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Sưu tầm

Tuyến đường có chiều dài 17,7km do Công ty CP LIZEN thi công. Tổng mức đầu tư lên đến 1.504,6 tỷ đồng.

Ngày 22/11, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Lễ khởi công Gói thầu số 01 Dự án thành phần 2.2: Xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận tỉnh Hưng Yên thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Hưng Yên: Khởi công gói thầu 1.500 tỷ Dự án đường song hành thuộc tuyến Vành đai 4 - Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án xây dựng đường song hành địa phận tỉnh Hưng Yên thuộc Dự án đường Vành đai 4.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày16/6/2022. Trong đó, tỉnh Hưng Yên được Quốc hội giao chủ quản 2 dự án thành phần, gồm: DA 1.2 ( GPMB) và DA 2.2 ( xây dựng đường song hành) thuộc Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội. Tổng chiều dài tuyến đường qua địa phận tỉnh Hưng Yên là 19,3km, đi qua 4 huyện: Văn Giang (dài 10,2km), Khoái Châu (dài 0,57km).Yên Mỹ (dài 2,5km), Văn Lâm (dài 6,6km).

Đường được đầu tư quy mô khi hoàn thiện gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên. Giai đoạn đầu khai thác phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe (nền rộng 17m, cầu rộng 17,5m) và đầu tư xây dựng hệ thống đường song hành (đường bên) với quy mô 2 làn xe một bên (bề rộng nền đường mỗi bên 12m). Tổng mức đầu tư 2 dự án là 5.244,5 tỷ đồng, bao gồm: 3.739,9 tỷ đồng GPMB (nguồn vốn Trung ương), 1.504,6 tỷ đồng xây dựng đường song hành (vốn địa phương).

Hưng Yên: Khởi công gói thầu 1.500 tỷ Dự án đường song hành thuộc tuyến Vành đai 4 - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - Trần Quốc Văn tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm tích lũy qua các công trình, nhà thầu LIZEN sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Báo cáo sơ bộ về tiến độ thực hiện Dự án thành phần 1.2: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, ông Trần Minh Hải - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hưng Yên, cho biết: Dự án thành phần 1.2 đã được UBND tỉnh phê duyệt từ ngày 7/6/2023. Đến nay, đã hoàn thành công tác rà phá bom mìn, vật nổ trên phần diện tích đất nông nghiệp và đất công (phần diện tích đất ở và đất doanh nghiệp sẽ được rà phá sau khi được GPMB). 

Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB diện tích đất nôngnghiệp, đang tổ chức triển khai thực hiện công tác GPMB phần diện tích đất ở, đất doanh nghiệp, đất tái định cư, đất di dời đường dây 110kV, 220kV, 500kV. Diện tích đã chi trả tiền bồi thường, thu hồi bàn giao cho chủ đầu tư: 193,6/230,2ha đạt 84,1%. Giải ngân đạt 809/1.928,7 tỷ đồng (đạt 42%) kế hoạch vốn 2023.

Song song với đó, các địa phương đang tổ chức xây dựng 11 khu tái định cư đất ở, 7 khu nghĩa trang mới. Đến nay đã cơ bản phê duyệt xong các dự án xây dựng khu TĐC và đang tổ chức lập, thẩm định hồ sơ thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở.

"Đối với Dự án thành phần 2.2: xây dựng đường song hành địa phận tỉnh Hưng Yên. Ngày 25/10, Sở GTVT đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng công trình dự án. Đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần LIZEN. Đến nay, dự án thành phần 2.2 đã đủ điều kiện khởi công theo quy định", ông Hải cho biết.

Hưng Yên: Khởi công gói thầu 1.500 tỷ Dự án đường song hành thuộc tuyến Vành đai 4 - Ảnh 3.

Ông Bùi Dương Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP LIZEN cho rằng tham gia xây dựng công trình giao thông là tạo phúc cho xã hội và cũng là tạo phúc cho chính công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Dương Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP LIZEN cho biết: LIZEN có lịch sử phát triển đã 23 năm. Giai đoạn hiện tại Công ty đang tập trung phát triển vào 3 lĩnh vực hạ tầng giao thông và xây dựng dân dụng công nghiệp, năng lượng tái tạo và bất động sản. Trong mỗi lĩnh vực hoạt động của mình, LIZEN đều tạo dựng uy tín với đối tác, để lại những dấu ấn tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương, cho xã hội và cho sự phát triển kinh tế nước nhà. Riêng lĩnh vực xây dựng giao thông LIZEN đã có trên 10 năm kinh nghiệm.

"Chúng tôi luôn tâm niệm, tham gia xây dựng hạ tầng giao thông là tạo phúc cho xã hội và cũng chính là tạo phúc cho công ty, cho tập thể người lao động của công ty. Vì lý do đó mà trong quá trình hoạt động, LIZEN luôn đầu tư và nâng tầm phát triển, cũng như quyết tâm khi thực hiện các dự án mà công ty thi công. 

Có thể kể đến một số dự án như: Dự án nâng cấp QL1A và xây mới Cầu Thạch Hãn năm 2013; Dự án phần đường Formosa Hà Tĩnh; Dự án đường đua công thức F1 tại Hà Nội năm 2019. Những năm gần đây, LIZEN đã khẳng định "tên tuổi" qua việc thi công các dự án cao tốc như: cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (2015-2018), cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn (2017-2019), cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên (2021-2022), cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn. 

Hiện nay, những nỗ lực của LIZEN đã được ghi nhận khi chúng tôi được chỉ định thầu với vị trí đứng đầu liên danh trong các Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang, cao tốc Biên Hòa - VũngTàu giai đoạn 1...", ông Hùng chia sẻ.

Hưng Yên: Khởi công gói thầu 1.500 tỷ Dự án đường song hành thuộc tuyến Vành đai 4 - Ảnh 4.

Ngay sau lễ khởi công, nhà thầu LIZEN đã đưa máy móc, thiết bị ra công trường làm việc ngay.

"Đối với Dự án đường song hành ở Hưng Yên, chúng tôi khẳng định với kinh nghiệm chuyên môn, sự quyết tâm cao nhất sẽ hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm an toàn, chất lượng và hiệu quả", ông Hùng nhấn mạnh.

Đánh giá cao năng lực của nhà thầu LIZEN, cũng như sự đồng lòng ủng hộ trong công tác GPMB của chính quyền và nhân dân các địa phương, ông Trần Quốc Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tin tưởng: Dự án sẽ về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh cho địa phương.

Ông Văn cũng yêu cầu các huyện: Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ, Khoái Châu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại. Đảm bảo hoàn thành tiến độ mà Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giao.

Sưu tầm

Năm nút giao trọng điểm ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ vừa được thành phố duyệt dự án với tổng mức đầu tư hơn 1.196 tỷ đồng, từ ngân sách Nhà nước.

Ngày 23/11, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, UBND thành phố Cần Thơ vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Theo đó, thành phố giao cho UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư dự án mở rộng, xây dựng các nút giao trong phạm vi dự án, đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai. Đồng thời, giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn.

Gần 1.200 tỷ đồng mở rộng 5 nút giao trọng điểm ở trung tâm Cần Thơ - Ảnh 1.

Nút giao số 1: Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo, một trong hai nút giao sẽ được ưu tiên cải tạo trước.

Dự án được kỳ vọng góp phần cải tạo mỹ quan đô thị, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ trong khu vực. Đồng thời từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông và hạ tầng kỹ thuật của thành phố theo quy hoạch, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Dự án sẽ được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một sẽ mở rộng nút giao cùng mức, điều khiển bằng đèn tín hiệu, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập.

Cụ thể, giai đoạn này sẽ đầu tư các hạng mục: Cải tạo, mở rộng 5 nút giao, vỉa hè, cây xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống thoát nước mưa, cấp nước phòng cháy chữa cháy, tín hiệu giao thông.

Giai đoạn hai, trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông.

Gần 1.200 tỷ đồng mở rộng 5 nút giao trọng điểm ở trung tâm Cần Thơ - Ảnh 2.

Nút giao số 4: Nguyễn Văn Linh - 3/2.

Năm nút giao thông này gồm, nút 1: Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo; nút 2: Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; nút 3: Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; nút 4: Nguyễn Văn Linh - 3/2 và nút 5: Nguyễn Văn Linh - 30/4.

Dự án 5 nút giao là công trình giao thông cấp III, tốc độ thiết kế 50km/h, các nhánh rẽ phải có tốc độ 30-40km/h, rẽ trái 20km/h.

Trong gần 1.200 tỷ đồng đầu tư dự án, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư lên đến hơn 963,5 tỷ đồng, chi phí xây dựng gần 180 tỷ đồng và các chi phí khác.

Dự án được phân kỳ để đầu tư và thực hiện không quá bốn năm. Trong đó, trong năm 2023-2024, quận Ninh Kiều ưu tiên thực hiện hai nút giao có lưu lượng giao thông cao, thường xuyên ùn tắc là nút 1: Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo và nút giao 4: Nguyễn Văn Linh - 3/2.

Trong năm 2025, sẽ triển khai các nội dung tiếp theo đúng quy định, khi cần thiết thì trình điều chỉnh dự án cho phù hợp.

Sưu tầm

Công tác lựa chọn nhà thầu thi công 77km cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng 11/2023.

Thông tin tiến độ thực hiện dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong tổng số 27 gói thầu của dự án, tính đến nay, 20 gói đã lựa chọn được nhà thầu. Trong đó có 4/7 gói thầu xây lắp.

Chọn xong nhà thầu thi công 77km cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang trong tháng 11 - Ảnh 1.

Cùng với sự rốt ráo trong hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà thầu, tỉnh Tuyên Quang cũng đang tích cực triển khai công tác GPMB để đẩy tiến độ cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang qua địa bàn tỉnh - Ảnh minh hoạ.

7 gói thầu còn lại đang thực hiện công tác đánh giá theo quy định, dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng trong tháng 11/2023.

Về công tác kiểm kê ngoài thực địa, địa phận thành phố Tuyên Quang đã kiểm kê được 262/271 hộ gia đình, tổ chức; Địa phận huyện Yên Sơn đã kiểm kê được 583/618 hộ gia đình, tổ chức; Địa phận huyện Hàm Yên đã kiểm kê được 1.602/1.604 hộ gia đình, tổ chức.

Đối với 521 hộ phải tái định cư đã được bố trí vào 24 khu. Hiện, công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp đang được tiến hành.

Công tác di dời công trình hạ tầng dự kiến thực hiện với 47 vị trí. Chủ đầu tư đang triển khai khảo sát xác định các công trình, hạng mục hạ tầng kỹ thuật và phê duyệt đề cương, nhiệm vụ, dự toán chi phí tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật.

"Xác định công tác GPMB là một trong những yếu tố quyết định đến tiến độ triển khai thi công của dự án, UBND tỉnh Tuyên Quang đã quyết liệt chỉ đạo các cấp chức năng. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng của dự án đang được triển khai theo đúng quy định, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra và phấn đấu cơ bản hoàn thành trong năm 2023", báo cáo nêu.

Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang có tổng chiều dài 77km với tổng mức đầu tư 6.800 tỷ đồng.

Điểm đầu tại nút giao đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với QL2D, thuộc địa phận xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Điểm cuối tại Km77+00, khớp nối với dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua tỉnh Hà Giang.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m.

Công tác GPMB thực hiện theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 25,25m.

Sưu tầm

Nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa hư hỏng tuyến quốc lộ 63 tỉnh Cà Mau, đảm bảo an toàn giao thông.

Tận dụng khi thời tiết nắng tốt trở lại, đơn vị quản lý đoạn tuyến (Văn phòng Quản lý đường bộ IV.6, thuộc Cục quản lý đường bộ IV) đã đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa tuyến quốc lộ 63, đoạn qua địa phận thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

Tăng tốc sửa chữa thảm bê tông nhựa tuyến quốc lộ 63 qua Cà Mau - Ảnh 1.

Một đoạn qua thành phố Cà Mau đang được thảm bê tông nhựa chắc chắn, đảm bảo an toàn giao thông.

Tăng tốc thi công

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu quản lý đường bộ IV cho biết, sau khi, kiểm tra khảo sát các vị trí hư hỏng trên tuyến quốc lộ 63 đoạn qua Cà Mau, đơn vị đã quyết định đầu tư sửa chữa thảm bê tông nhựa mặt đường đoạn từ Km 104+202 - Km 110+010.

Nhà thầu thi công sửa chữa công trình nói trên là liên danh Công ty TNHH Hiệp Thành - Công ty CP Xây dựng và Bảo trì công trình giao thông 719, với kinh phí gần 18 tỷ đồng. Thời gian thực hiện bốn tháng kể từ tháng 10/2023, từ nguồn ngân sách Nhà nước.

"Quá trình triển khai, chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công tập trung tối đa nguồn lực, nhân công, máy móc phải khẩn trương để khi thời tiết nắng thuận lợi là triển khai thi công ngay để công trình hoàn thành càng sớm càng tốt, giúp người dân đi lại an toàn", ông Thành cho hay.

Theo ghi nhận, vào sáng 14/11, đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ. Kể từ khi triển khai sửa chữa (tháng 10/2023) đến nay sản lượng đạt khoảng 42%, (đã thảm bê tông nhựa qua phường Tân Xuyên, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau). "Những đoạn còn lại đã được xử lý lớp cấp phối đá dăm, sẵn sàng thảm bê tông nhựa khi thời tiết thuận lợi.

Tăng tốc sửa chữa thảm bê tông nhựa tuyến quốc lộ 63 qua Cà Mau - Ảnh 2.

Đoạn hoàn thành thảm bê tông nhựa chắc chắn, người tham gia giao thông được an toàn.

"Thời gian gần đây, mưa lớn kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình thi công, trời mưa khó thực hiện thảm bê tông nhựa được. Việc sửa chữa được thực hiện trên mặt đường hiện hữu 5,5m. Chúng tôi cố gắng từ đây đến tháng 12/2023 hoàn thành, bảo đảm cho người dân đi lại, nhất là dịp lễ, Tết 2024", ông Thành thông tin thêm.

Anh Hữu Việt (ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) chia sẻ: "Tuyến quốc lộ 63 đoạn qua tỉnh Cà Mau được triển khai sửa chữa kịp thời, người dân chúng tôi rất vui mừng. Những đoạn thi công hoàn thành giúp cho việc giao thương, đi lại của người dân thuận tiện hơn, đảm bảo an toàn giao thông, không phải lo sụp 'ổ gà, ổ voi' nữa".

Trước đây cứ mưa là ngập, hư hỏng mặt đường

Thời gian qua, sau mỗi trận mưa lớn kèm triều cường dâng cao gây ngập lụt nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong đó có tuyến quốc lộ 63, mặt đường nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện "ổ voi", "ổ gà", không đảm bảo an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Tăng tốc sửa chữa thảm bê tông nhựa tuyến quốc lộ 63 qua Cà Mau - Ảnh 3.

Đơn vị thi công đang khẩn trương tập trung nhân lực, máy móc sửa chữa hư hỏng đoạn tuyến quốc lộ 63 qua địa phận thành phố Cà Mau.

Anh Trần Văn Tuấn (ngụ thành phố Cà Mau) chia sẻ: "Đơn vị thi công cũng dặm vá thường xuyên, nhưng đường vẫn hư, không đảm bảo an toàn".

Còn anh Nguyễn Trung Kiên (ngụ huyện Thới Bình) chia sẻ: "Cũng có vài lần tôi bị trượt bánh xe khi đi qua đoạn đường hư hỏng rồi. Trước đây chạy khoảng 30 phút tới thành phố Cà Mau, nhưng giờ đây phải mất hơn 45 phút".

Tuyến quốc lộ 63 nối từ Kiên Giang đến Cà Mau dài khoảng 120km, đi qua địa bàn tỉnh Cà Mau dài gần 40km. Đoạn qua thành phố Cà Mau có rất đông dân cư đi lại, không những thế đoạn đường này còn có nhiều cơ quan Nhà nước như: Khu dân cư khóm 3 (phường Tân Xuyên); Trại tạm giữ công an tỉnh; khu quân sự; các điểm trường học; Chi cục Đăng kiểm số 17; Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật - mồ côi…

Sưu tầm

Tỉnh Thanh Hoá vừa quyết định nâng cấp tuyến đường nối QL47, QL47C, QL45, QL217 thành đường tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định về việc nâng cấp tuyến đường nối QL47, QL47C, QL45 với QL217 thành đường tỉnh và điều chỉnh ĐT516, ĐT516B.

Thanh Hoá nâng cấp, điều chỉnh gần 100km đường - Ảnh 1.

Các tuyến đường nối bốn quốc lộ đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được điều chỉnh thành đường tỉnh (Ảnh minh hoạ).

Chiều 8/11, ông Trịnh Huy Triều, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hoá cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định nâng cấp tuyến nối QL47, QL47C, QL45; Quốc lộ 217 với tổng chiều dài hơn 26km.

Cụ thể, 14,66km thuộc Dự án đường giao thông nối QL217 với QL45 và QL47 do Sở GTVT làm chủ đầu tư; 4,179km thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ QL45 đi xã Định Tăng do UBND huyện Yên Định quản lý; 7,25km thuộc ĐT.516B đoạn Km 14+500 - Km 21+750.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hoá cũng điều chuyển 14,5km ĐT516B đoạn Km 0+00 - Km 14+500 thành ĐT516. Điều chỉnh tuyến ĐT516B trên tuyến đường thị trấn Quán Lào - Nông trường Thống Nhất - Phố Châu có điểm đầu Km 0+00 giao QL45 tại Km 49+910 (thuộc địa phận thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định) và điểm cuối Km 36+800 giao đường Hồ Chí Minh tại Km 549+400, (thuộc địa phận Phố Châu, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) với tổng chiều dài tuyến 36,8km.

Ông Trịnh Huy Triều cho biết, hiện nay các tuyến đường nối với quốc lộ chưa hoàn thành. Theo quyết định, Sở GTVT sẽ quản lý, bảo trì, khai thác đoạn nối từ QL47C, QL45 với QL217 (20,755km) kể từ ngày 1/1/2024; quản lý, bảo trì, khai thác đoạn QL47 - QL47C (5,334km) sau khi đoạn tuyến hoàn thành, nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

Sưu tầm

Trang 1 / 17

Hình ảnh

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Nhựa đường Thiết bị Giao thông – tên giao dịch quốc tế : Bitumen Equipment Supply for Transportation  (BEST). Được thành lập từ năm 2009, trải qua quá trình phát triển, BEST đã đầu tư, mở rộng cơ sở vật chất và xây dựng chiến lược kinh doanh để trở thành một trong số các nhà cung ứng nhựa đường hàng đầu tại Việt Nam.

Xem tiếp...

Tin nội bộ