Trang chủ Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Điện thoại: 
024.3557.8619
CSKH:
024.3553.5888

Hotline Miền Bắc 
Mr Đỗ Đình Hùng  : 0918 582 088

Hotline Miền Nam
Mr Lê Anh Vũ  : 0918 872 188

Giỏ hàng

Giỏ hàng trống

Thống kê truy cập

1737973
Hôm nay
Trong tuần
Trong tháng
Tổng cộng
190
617
11058
1737973
Thứ ba, 20 Tháng 2 2024 07:57

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm

Written by

Ngay sau chuyến thị sát hiện trường của Thủ tướng, Phó thủ tướng Chính phủ đầu năm mới, hàng loạt cuộc họp đã được triển khai, các dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm. Nhiều dự án đặt mục tiêu về đích trước kế hoạch.

Hối hả thi công ngay sau Tết

Những ngày đầu tháng Giêng, PV Báo Giao thông có mặt tại những dự án trọng điểm như: Sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3 - TP.HCM, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất... Đây là những dự án mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thị sát vào các ngày 12-13/2.

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Trong hai ngày mùng 3 và mùng 4 Tết (12 và 13/2), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến thị sát một số dự án giao thông trọng điểm.

Tại Hà Nội, sáng mùng 3 Tết, Thủ tướng kiểm tra hiện trường thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tại đây, ông yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, không thể để dự án tiếp tục kéo dài.

Ở phía Nam, Thủ tướng trực tiếp đến các dự án: Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, dự án sân bay Long Thành, đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép...

Tại dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng đánh giá rất cao tiến độ đang triển khai, đồng thời động viên: "Phải làm 3 ca 4 kíp, xuyên Tết xuyên ngày nghỉ, bàn làm không bàn lùi, vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ ngủ khẩn trương".

Tại dự án đường Vành đai 3 TP.HCM và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng biểu dương TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; Nhắc nhở tỉnh Đồng Nai về nội dung trên. Thủ tướng chỉ đạo, cần đẩy nhanh tiến độ dự án Vành đai 3, xác định 2024 là năm tăng tốc, 2025 là năm bứt tốc và năm 2026 phải hoàn thiện dự án.

Ở dự án sân bay quốc tế Long Thành, Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh hơn tiến độ: "Ban đầu đủng đỉnh thì bây giờ phải vội vã, vất vả hơn mới bảo đảm được tiến độ".

Trở về sau chuyến thị sát, sáng 16/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đã chủ trì họp phiên thứ 9 của Ban chỉ đạo.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng nhấn mạnh việc triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải là việc khó, cả về quy mô, đối tượng, phạm vi, với tổng mức đầu tư rất lớn: 422.000 tỷ đồng trong năm 2024.

Xác định 2024 là năm tăng tốc thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các thành viên Ban Chỉ đạo, các ban quản lý dự án, các chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị tư vấn, giám sát… phải chủ động, tích cực triển khai, hoàn thành các công việc được giao, với yêu cầu bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật.

Nhấn mạnh một số kinh nghiệm là phải bám sát tình hình, phản ứng nhanh, kịp thời, thực hiện công việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó, không để kéo dài, Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh: "Quan trọng nhất là phải chủ động, tích cực triển khai các công việc theo tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi", "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", thi công "3 ca, 4 kíp", xuyên lễ, xuyên Tết".

PV"

Theo ghi nhận, tại các công trình này, việc thi công đã trở lại nhịp hối hả, công nhân, kỹ sư đều trở lại đông đủ sau kỳ nghỉ Tết.

Đang hướng dẫn công nhân thi công tại Đài kiểm soát không lưu, ông Nguyễn Mạnh Hải (nhà thầu Tổng công ty 36, đơn vị thi công tại khu vực công trình quản lý bay - dự án thành phần 2 sân bay Long Thành) cho biết, sau khi bám trụ xuyên Tết, hiện ông và nhiều công nhân khác tiếp tục chung sức đẩy tiến độ dự án trong mùa khô.

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm- Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án Vành đai 3 - TP.HCM đoạn qua TP Thủ Đức trong chuyến thị sát các dự án giao thông đầu năm mới. Ảnh: Chí Hùng.

Chỉ tay lên tháp kiểm soát không lưu, ông Hải cho biết: "Trước Tết, tháp mới chỉ triển khai được độ cao trên 24m, nhưng khi làm xuyên Tết, tháp đã đạt độ cao trên 33m".

Tại dự án thành phần 3 sân bay Long Thành, các hạng mục như: Nhà ga hành khách, đường kết nối T1, T2, đường băng, đường lăn sân đỗ… cũng đã thành hình. Sau thời gian thi công xuyên Tết, khối lượng công việc của các hạng mục tăng lên đáng kể.

Có mặt tại nhà ga hành khách, ông Evren Isit Bingol, chỉ huy trưởng liên danh Vietur (thi công gói thầu nhà ga hành khách) cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, liên danh các nhà thầu tiếp tục huy động hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thi công xuyên ngày đêm. Sản lượng thi công tới nay đã đạt 1.800 tỷ đồng, giá trị phần mua sắm đạt 3.000 tỷ đồng.

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm- Ảnh 3.

Nhân lực thi công đua tiến độ tại dự án sân bay Long Thành.

"Đến cuối tháng 3, liên danh nhà thầu sẽ hoàn thành toàn bộ phần ngầm, thi công đài trà cọc, sàn hầm và vách hầm, cột tầng trệt… Chúng tôi xác định 2024 là năm bứt tốc, tất cả đều nỗ lực để hoàn thành tiến độ đề ra", ông Evren Isit Bingol nói.

Ghi nhận tại công trường nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, không khí thi công cũng diễn ra nhộn nhịp. Khi thị sát dự án này, Thủ tướng đặt ra mục tiêu: Thay vì hoàn thành vào ngày 19/5 thì phải hoàn thành vào 30/4/2025, dịp kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước. Bởi theo ông, 50 năm trước đất nước đã có một kỳ tích lịch sử thì 50 năm sau cũng phải có những công trình dấu ấn để lịch sử được trao truyền.

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, theo kế hoạch, toàn bộ dự án ga T3 sẽ đưa vào khai thác trong tháng 6/2025. Tuy vậy, từ chỉ đạo của Thủ tướng, chủ đầu tư cùng các nhà thầu phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, đưa công trình vào khai thác dịp 30/4/2025.

Tại công trường thi công gói thầu xây lắp số 3 (XL3) đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua TP Thủ Đức, đại diện liên danh nhà thầu - Công ty TNHH Tập đoàn Định An cho biết đang duy trì 12 mũi thi công với 152 công nhân và 43 kỹ sư mỗi ngày. Tiến độ hiện vượt kế hoạch đề ra.

Gấp rút gỡ mặt bằng, nguồn vật liệu

Với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ở dự án thành phần 1-2 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, đến nay vẫn bị nghẽn do vướng mặt bằng nên việc triển khai ngoài hiện trường chưa nhiều.

"Đảm bảo tiến độ, chất lượng 6 dự án cao tốc qua miền Trung

Chiều 17/2, tại Hà Tĩnh, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo bộ, ngành, các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình về tình hình triển khai 6 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông đi qua 3 tỉnh này và dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm- Ảnh 4.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tiếp tục nỗ lực vượt khó để 30/4 thông cao tốc đến TP Vinh. Ảnh: Văn Thanh.

Trước đó, Phó thủ tướng đã đến hiện trường kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu của chuyến kiểm tra và cuộc làm việc lần này là để tiếp tục triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Tăng cường sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả hơn giữa các cơ quan trong triển khai các dự án trọng điểm của quốc gia theo tinh thần "khó khăn ở đâu thì tháo gỡ ở đó, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó giải quyết".

Phó thủ tướng cho rằng đã có những tiến bộ, chuyển biến tích cực trong triển khai các dự án nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Với khí thế trên công trường, Phó thủ tướng nhận định các dự án có thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những khó khăn, vướng mắc để đáp ứng tiến độ rất gấp của các dự án.

Ông yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn giám sát... tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với các dự án theo đúng tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi; ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương; vượt nắng, thắng mưa; làm việc 3 ca, 4 kíp; xuyên lễ, xuyên Tết".

H.Vũ"

Ông Đinh Lê Thông, Giám đốc điều hành dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bày tỏ mong muốn địa phương đẩy nhanh bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai thuận lợi.

Hiện, tỉnh Đồng Nai đã ra thông báo tìm chủ của 240 khu đất đang vướng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Nếu các chủ đất không phối hợp, sẽ xử lý theo quy định để đảm bảo tiến độ.

Tương tự, trên công trường xây dựng cầu Nhơn Trạch, đường dẫn hai đầu cầu nối TP.HCM - Đồng Nai (dự án thành phần 1A của dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 - TP.HCM), tận dụng thời tiết nắng ráo, các công nhân vẫn hăng say lao động.

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm- Ảnh 5.

Công trường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu máy móc, nhân lực thi công nhộn nhịp.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, gói thầu cầu Nhơn Trạch và đường dẫn đầu TP.HCM đang vượt tiến độ 4 tháng. Đoạn đường dẫn phía Đồng Nai đang được địa phương tích cực đẩy nhanh giải phóng mặt bằng.

Khó khăn nhất với dự án Vành đai 3 TP.HCM hiện nay là nguồn vật liệu. Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, toàn dự án cần 9,3 triệu m3 cát san lấp. Năm 2024 cần 6,4 triệu m3 cát, trong đó TP.HCM cần 4,7 triệu m3.

Ông Phúc kiến nghị, nguồn vật liệu cát đắp nền đường đã được cấp phép thi công các dự án cao tốc nên được sử dụng linh hoạt cung cấp cho dự án Vành đai 3. Các tỉnh: Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp hỗ trợ sớm cấp phép mỏ vật liệu cát đắp (cấp mới và gia hạn) trên địa bàn.

Ghi nhận tại dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, nhà thầu cũng đã bổ sung thêm nhân lực để đào đến đâu, ép cọc cừ ngay đến đó. Trong vòng 30-45 ngày kể từ sau khi đóng nút giao sẽ thi công xong một cầu tạm vượt tuyến để giải tỏa lưu lượng các phương tiện, chống ùn ứ.

Cao tốc Bắc - Nam đua về đích sớm

Không chỉ những dự án trọng điểm ở phía Nam, hàng loạt các dự án giao thông lớn khác cũng đang tăng tốc ngay từ những ngày đầu sau kỳ nghỉ Tết. Tinh thần "vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ ngủ khẩn trương, thi công 3 ca 4 kíp" tiếp tục được đẩy cao trên khắp các công trường.

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm- Ảnh 6.

Nhà ga hành khách T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn thành 50% khối lượng phần thô, dự kiến lắp đặt mái vào tháng 5.

Ông Trần Đình Tuyên, Phó giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, hiện 49 mũi thi công tại công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang vẫn đang triển khai "3 ca, 4 kíp". Sau khoảng 1 năm thi công, sản lượng đến nay đạt gần 40% giá trị hợp đồng, vượt 5% so với kế hoạch. Mục tiêu đặt ra là đưa dự án về đích vào tháng 6/2025, rút ngắn 6 tháng so với hợp đồng.

Theo lãnh đạo Ban QLDA 7, các nhà thầu đã được chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phấn đấu trong năm 2024 sẽ hoàn thiện thi công nền đường, cơ bản hoàn thành hạng mục cầu và đạt khoảng 60-70% khối lượng bê tông nhựa lớp 1. Riêng các nhà thầu lớn, có tiến độ thi công tốt như: Sơn Hải, Lizen, chủ đầu tư đã yêu cầu hoàn thiện nền đường đến đâu, thi công móng mặt đường, bê tông nhựa và hệ thống ATGT đến đó.

Nút thắt lớn nhất hiện nay là còn khoảng 41 vị trí công trình thiết yếu, 5 đường điện 110kV, 11 đường điện 220kV chưa được di chuyển. Nếu các vị trí này được xử lý trong quý I/2024, dự án sẽ có thể đáp ứng được mục tiêu rút ngắn thời gian về đích như dự kiến.

Gặp không ít khó khăn trong mùa mưa lũ năm 2023, song dự án Hàm Nghi - Vũng Áng cũng là một trong những dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 đặt mục tiêu về đích trước thời hạn khoảng 5-6 tháng.

Đại diện ban điều hành dự án cho biết, ngay sau Tết, 52 mũi thi công trên toàn dự án đã được huy động tăng tốc các hạng mục. Tính đến nay, sản lượng thi công dự án đạt khoảng 20% giá trị hợp đồng. Trong đó, hạng mục cầu (40 cầu) trên tuyến đang có giá trị thực hiện cao nhất, đạt khoảng 55%.

Trong năm 2024, sản lượng thi công phấn đấu đạt tối thiểu 65% giá trị hợp đồng, 40 cầu trên tuyến sẽ được cơ bản hoàn thành.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, chủ đầu tư một số dự án thành phần khác thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 cũng đang chỉ đạo nhà thầu căn cứ điều kiện thực tế, xây dựng lại kế hoạch thi công, phấn đấu rút ngắn tiến độ so với hợp đồng từ 1-5 tháng.

Sản lượng tốt mới đảm bảo tiến độ giải ngân

Đánh giá mặt bằng đang là một trong những thách thức của các dự án giao thông trọng điểm, đặc biệt là dự án cao tốc Bắc - Nam, đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho rằng, các chủ đầu tư cần làm việc, đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư.

Dự án giao thông tăng tốc ngay đầu năm- Ảnh 7.

Công nhân thi công lồng thép đúc trụ cầu trên công trường Vành đai 3, TP.HCM.

Riêng công tác triển khai di dời hạ tầng kỹ thuật, chủ yếu là đường điện cao thế liên quan đến nhiều bộ, ngành, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đã tham mưu Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu ưu tiên thực hiện trước các vị trí ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai thi công, nhất là các vị trí xây dựng cầu.

Theo vị đại diện, năm 2024, tổng số kế hoạch vốn Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao là 56.666 tỷ đồng. Trong đó, các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, 2 chiếm phần lớn kế hoạch vốn được giao 34.512 tỷ đồng, chiếm 60%.

Xác định kết quả giải ngân phụ thuộc lớn vào sản lượng thi công ở hiện trường, năm nay, Cục Quản lý đầu tư xây dựng sẽ đề nghị các chủ đầu tư thường xuyên rà soát, đánh giá lại kết quả thực hiện của các nhà thầu và thực hiện điều chuyển ngay khối lượng thi công các nhà thầu chậm.

Đồng thời, tiếp tục tham mưu lãnh đạo Bộ GTVT quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị thi công, hồ sơ làm đến đâu phải chặt chẽ đến đó.

Mục tiêu đặt ra là hoàn thành đồng bộ tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020; Cơ bản hoàn thành một số tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 để đưa vào vận hành, khai thác đồng bộ trong năm 2025. Cùng đó, sẽ tập trung triển khai thực hiện các tuyến các tốc kết nối vùng như cao tốc: Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Chợ Mới - Bắc Kạn, Hòa Liên - Túy Loan, Dầu Giây - Tân Phú…

"Thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đang làm cơ quan chủ quản 34 dự án/dự án thành phần thuộc các dự án giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia ngành GTVT.

Theo kế hoạch đặt ra, năm 2024, Bộ GTVT sẽ hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án; Phối hợp, hỗ trợ các địa phương hoàn thiện hồ sơ để khởi công 11 dự án đường bộ cao tốc do địa phương được giao là cơ quan chủ quản.

Hoàn thành, đưa vào khai thác 23 dự án, trong đó có 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1."

Sưu tầm

Thứ hai, 19 Tháng 2 2024 09:55

CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN GIÁP THÌN 2024

Written by

     Công ty Nhựa Đường Thiết Bị Giao Thông xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý khách hàng/ Quý đối tác vì sự tin tưởng và đồng hành cho chúng tôi trong những năm qua.

     Nhân dịp năm mới Giáp Thìn, chúng tôi xin kính chúc Quý khách hàng/ Quý đối tác có một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, mã đáo thành công.

     Công ty Nhựa Đường Thiết Bị Giao Thông chúng tôi rất hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin yêu, ủng hộ, hợp tác từ Quý Khách hàng/Quý Đối tác trong những năm tiếp theo.

12237 phông nền maket chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 corel x7 - Chia sẻ &  cung cấp file thiết kế quảng cáo, đồ họa vector, file in ấn chất lượng.

Thứ sáu, 02 Tháng 2 2024 02:39

LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Written by
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT GIÁP THÌN 2024 

- Để thuận tiện trong kế hoạch làm việc giữa CÔNG TY CP NHỰA ĐƯỜNG THIẾT BỊ GIAO THÔNG và Qúy Khách hàng. CÔNG TY CP NHỰA ĐƯỜNG THIẾT BỊ GIAO THÔNG xin trân trọng thông báo LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024, cụ thể như sau:
Thời Gian Nghỉ:
Bắt đầu từ ngày 08/02/2024 ( 29/12 ÂL ) - Đến hết ngày 14/02/2024 ( 05/01 ÂL )
Thời gian hoạt động trở lại:
Ngày 15/02/2024 ( mùng 06/01 ÂL )
???? CÔNG TY CP NHỰA ĐƯỜNG THIẾT BỊ GIAO THÔNG trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của Quý Khách hàng trong suốt thời gian qua ????
 Kính chúc Quý Khách hàng và gia đình có một kỳ nghỉ Tết vui vẻ, một năm mới 2024 bình an và hạnh phúc.????
Trân trọng!
 

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng về việc sớm triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B.

Bộ GTVT cho biết, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan trong việc hỗ trợ nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần giúp các địa phương phát triển kinh tế - xã hội; Từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông theo quy hoạch; Giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh miền Trung; Hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Tây Nguyên và vùng duyên hải miền Trung.

Tháng 3/2024: Khởi công nâng cấp quốc lộ 28B qua Lâm Đồng - Ảnh 1.

Bộ GTVT cho biết, dự án nâng cấp, cải tạo QL28B qua tỉnh Lâm Đồng sẽ được khởi công trong tháng 3/2024 (ảnh minh họa).

Hiện nay, Bộ GTVT đang tổ chức triển khai thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng (gọi tắt là dự án QL28B) sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án QL28B trên, Bộ GTVT đã và đang quyết liệt chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư), Ban Quản lý dự án 5 đang tập trung triển khai thực hiện dự án theo tiến độ yêu cầu.

Đến nay, dự án đã hoàn thành công tác lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công; Đang thực hiện các công tác thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán; Phấn đấu khởi công trong tháng 3/2024, tổ chức thi công hoàn thành dự án trong năm 2025 và hoàn thiện các thủ tục kết thúc dự án trong năm 2026.

"Trong quá trình triển khai dự án QL28B, Bộ GTVT mong muốn đại biểu Quốc hội, cử tri các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận quan tâm, có ý kiến với UBND tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan của địa phương phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư... để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động đến người dân, cử tri trong khu vực tạo điều kiện thuận lợi, ủng hộ trong công tác giải phóng mặt bằng, an toàn giao thông, an ninh trật tự… để triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ, sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phát huy hiệu quả đầu tư của dự án", Bộ GTVT cho biết thêm.

Sưu tầm

Bốn gói thầu xây đường song hành quốc lộ 50 đạt 49% tổng khối lượng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. 5 gói thầu mở rộng nâng cấp quốc lộ 50 sẽ được thi công, hoàn thành đồng bộ vào 2025.

Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 1.

Sau 16 tháng thi công (từ tháng 9/2022), 4 gói thầu xây mới đường song hành thuộc dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 đạt 49% tổng sản lượng. Dự kiến hạng mục này hoàn thành vào cuối năm 2024, toàn bộ công trình đồng bộ vào cuối năm 2025.

Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 2.

Dự án có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp ranh tỉnh Long An với tổng chiều dài 6,92km, rộng 34m (tương đương 6 làn xe) cùng hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng và hào kỹ thuật.

Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 3.

Trong 6,92km chiều dài, có 4,36km xây mới (từ vị trí giao với đường Nguyễn Văn Linh đến vị trí giao với quốc lộ 50 hiện hữu) và 2,56km mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu (từ vị trí giao giữa đoạn xây mới với quốc lộ 50 hiện hữu đến ranh Long An).

Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 4.
Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 5.
Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 6.

Hiện, công trường tập trung thi công ép cọc, xử lý nền đất yếu, cấp phối đá dăm... Phần việc này phải làm xong trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 7.

Đoạn giữa tuyến của đường song hành quốc lộ 50.

Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 8.

Đoạn đầu dự án mở rộng quốc lộ 50 tiếp giáp Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) đang trong quá trình thi công cấp phối đá dăm.

Đường song hành quốc lộ 50 ở TP.HCM dần thành hình- Ảnh 9.

Hiện, dự án vẫn còn vướng mặt bằng tại một số vị trí như khu vực nút giao đường song hành quốc lộ 50 với đường Nguyễn Văn Linh, đường Trịnh Quang Nghị (trong ảnh) khoảng 9 hộ.

Sưu tầm

Sau hơn 1 năm khởi công, đến nay dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đã hoàn thiện 22,6km nền đường, thảm bê tông nhựa 14km và 17km cấp phối đá dăm gia cố xi măng, lao lắp xong 12/29 cầu; nhiều đoạn vẫn đang vướng mặt bằng.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 1.

Đoạn tuyến dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đoạn qua tỉnh Quảng Trị đang được nhà thầu Công ty CP Giao thông Xây dựng số 1, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh thi công thảm bê tông nhựa.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 2.

Theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án), đến nay, lũy kế sản lượng 2 gói thầu xây lắp XL01 và XL02 dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ là 1.264,51 tỷ/5.620,13 tỷ đồng, đạt khoảng 23% giá trị các hợp đồng, cơ bản bám theo tiến độ được duyệt; những đoạn có mặt bằng đều đã được nhà thầu triển khai thi công.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 3.

Đáng kể, mặc dù còn nhiều vướng mắc mặt bằng nhưng hiện nay, phần nền của dự án đã thi công hoàn thiện 22,59/ 63,82km (đạt 35,40%); móng, mặt đường đã hoàn thành 20,52/ 63,82km (đạt 33,16%).

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 4.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 65,5km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Bình khoảng 32,95km và đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị khoảng 32,53km. Dự án khởi công ngày 1/1/2023, gồm 2 gói thầu xây lắp: Gói thầu XL01 (dài 32,95km) do liên danh Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Xây lắp 368 thi công và gói thầu XL02 (dài 32,53km) do liên danh Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh - Công ty CP Giao thông Xây dựng số 1 - Công ty CP Tổng công ty Công trình đường sắt thi công.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 5.

Sau hơn 1 năm triển khai thi công với phương châm "có mặt bằng tới đâu làm tới đó", hiện nay dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đã có 14km được nhà thầu thi công thảm bê tông nhựa, 17km lớp móng, hơn 20km lớp cấp phối đá dăm loại 1; 23/29 cầu có mặt bằng đã triển khai thi công, trong đó lao lắp xong 12/29 cầu. Trên công trường các nhà thầu đang huy động tối đa nhân công thiết bị, làm 3 ca kể cả ngày nghỉ và xuyên Tết.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 6.

Hiện nay, dự án đã được bàn giao mặt bằng 51,61/65,55km (đạt 78,73%), trong đó mặt bằng sạch đủ điều kiện thi công 48,553km (đạt 74,07%). Cụ thể, đoạn qua tỉnh Quảng Bình bàn giao 24,871/33,017km (đạt 75,33%), trong đó mặt bằng sạch đủ điều kiện thi công 24,483km (đạt 74,15%); đoạn qua tỉnh Quảng Trị bàn giao 26,74/32,53km (đạt 82,2%), trong đó mặt bằng sạch đủ điều kiện thi công 24,07/32,53km (đạt 73,99%). Số mặt bằng còn tồn tại chủ yếu liên quan đến tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật và các trường hợp xây dựng, cơi nới nhà kho, lán trại trái phép trên đất nông nghiệp...

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 7.

Trong khi đó, đối với 13 khu tái định cư (TĐC) phục vụ GPMB dự án, hiện nay 4 khu TĐC tại Quảng Bình đã hoàn thành 1/4 khu TĐC, 3/4 khu TĐC còn lại đang triển khai thi công; các khu TĐC còn lại tại Quảng Bình đạt khoảng 80% khối lượng san lấp và đường nội bộ, 40% hạ tầng kỹ thuật, địa phương dự kiến trước 31/3 hoàn thành. 9 khu TĐC tại Quảng Trị chưa có khu TĐC nào hoàn thành, các khu TĐC này đạt từ 40% - 90% khối lượng san nền và đường nội bộ; 20%- 80% hạ tầng kỹ thuật; địa phương dự kiến trước 31/3 hoàn thành.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 8.

Về di dời hạ tầng kỹ thuật, đoạn qua tỉnh Quảng Bình có 144 vị trí, đã hoàn thành di dời 5 đường điện 500KV và 2 đường điện 220KV; hoàn thành di dời 12/101 đường điện trung, hạ thế; đang triển khai di dời 9/35 công trình hạ tầng; 1 đường nước thị trấn nông trường Lệ Ninh chưa triển khai; các hạng mục còn lại chậm cơ bản do vướng mặt bằng, địa phương dự kiến hoàn thành trước 31/3. Đoạn qua tỉnh Quảng Trị có 61 vị trí, đã cơ bản hoàn thành phần móng 2 đường điện 550KV và 1 đường điện 220KV; còn lại 11 đường dây trung thế, 20 đường dây hạ thế, 27 công trình hạ tầng kỹ thuật và 31 công trình hạ tầng khác chậm cơ bản do vướng mặt bằng, địa phương dự kiến hoàn thành trước 31/3.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 9.

Nhiều cầu trên tuyến vẫn còn vướng mặt bằng, thậm chí một số cầu chưa có mặt bằng để thi công.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hoàn thiện hơn 22km nền đường, thảm nhựa 14km- Ảnh 10.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo tại hiện trường dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ ngày 20/1.