Trang chủ Tin tức Tin nội bộ

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Điện thoại: 
024.3557.8619
CSKH:
024.3553.5888

Hotline Miền Bắc

 Mr Đình Hùng  : 0918 582 088
Hotline Miền Nam
Mrs Hồng Nhi : 0918 872 188

Giỏ hàng

Giỏ hàng trống

Thống kê truy cập

1456060
Hôm nay
Trong tuần
Trong tháng
Tổng cộng
244
805
1596
1456060

Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng và đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã được các địa phương lên kế hoạch khởi công trong tháng 6/2023.

Theo thông tin của Báo Giao thông, kế hoạch khởi công dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô và tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ đã được hai địa phương liên quan lên kế hoạch cụ thể.

hà nội, sóc trăng sắp khởi công hai dự án giao thông lớn

Dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô được lên kế hoạch khởi công trong tháng 6/2023 theo đúng yêu cầu - Ảnh minh họa

Đối với dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô, theo kế hoạch được Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội báo cáo, 4 gói thầu thuộc dự án thành phần 2.1 - Xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận TP Hà Nội sẽ được khởi công trước ngày 30/6/2023.

“Toàn bộ 4 gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần 2.1 đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu”, báo cáo nêu.

Có 4 vị trí dự kiến tổ chức lễ khởi công Vành đai 4 Hà Nội. Vị trí 1 tại giao cắt giữa tuyến đường Vành đai 4 với QL2 (Km1+444) thuộc địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Gói thầu số 8).

Vị trí 2 tại khu vực giao cắt giữa đường Vành đai 4 với đường Phương Bảng (Km28+000) thuộc địa phận xã Song Phương, huyện Hoài Đức (Gói thầu số 9).

Vị trí 3 tại điểm giao trục phía Nam tại Km45+700 thuộc địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai (Gói thầu số 10).

Vị trí thứ 4 tại khu vực giao với QL1A cũ tại Km52+600 thuộc địa phận xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Gói thầu số 11).

Liên quan đến công tác GPMB, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, tính đến cuối tháng 5/2023, diện tích đất thu hồi đạt hơn 67%. Dự kiến, trong tháng 6/2023, diện tích mặt bằng bàn giao đạt khoảng 80% và hoàn thành bàn giao 100% trước ngày 31/12/2023.

Với dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, theo kế hoạch dự kiến, lễ khởi công dự án thành phần 4 (thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng do UBND tỉnh Sóc Trăng là cơ quan chủ quản) sẽ được tổ chức vào ngày 17/6/2023 tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng (điểm cầu chính).

Nhằm đáp ứng thời gian khởi công trên, địa phương lên kế hoạch hoàn thành tổ chức và lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp, tư vấn giám sát chậm nhất ngày 12/6; Tổ chức chi trả bồi thường GPMB đối với các hộ dân đồng ý, bàn giao ít nhất 70% mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công chậm nhất ngày 15/6.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 188 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư là 44.691 tỷ đồng. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe ô tô cao tốc, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe phân kỳ, bề rộng nền đường 17m. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần.

Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội gồm 7 dự án thành phần (3 dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; 3 dự án đầu tư xây dựng đường song hành (đường đô thị) theo hình thức đầu tư công và 1 dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Tổng chiều dài dự án khoảng gần 113 km. Trong đó, đoạn tuyến trên địa bàn TP. Hà Nội khoảng 58,2km; Đoạn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 19,3km; Đoạn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh khoảng 35,3km.

Dự án được đầu tư phân kỳ đường cao tốc với quy mô 4/6 làn xe, hạn chế tốc độ 80km/h với bề rộng 17m. Đầu tư phân kỳ đường song hành (không liên tục) với quy mô mỗi bên có bề rộng 12m.

Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được GPMB theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh, bề rộng 90-135m, gồm: 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành (đường đô thị) hai bên cùng các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho đường sắt vành đai. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 85.813 tỷ đồng.

Sưu tầm

Bộ GTVT đề nghị các địa phương liên quan lên kế hoạch khởi công 3 cao tốc, 2 đường vành đai trọng điểm để có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cần Thơ, Hưng Yên, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và UBND TP.HCM xây dựng kế hoạch khởi công các dự án đường bộ cao tốc, đường vành đai.

sớm  khởi công 3 cao tốc, 2  vành đai trọng điểm

3 dự án cao tốc trục ngang và 2 đường vành đai tại Hà Nội, TP.HCM được yêu cầu phải khởi công trước ngày 30/6/2023 - Ảnh minh họa

Theo Bộ GTVT, Chính phủ đã có các Nghị quyết về triển khai các dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM.

Thời gian khởi công các dự án được yêu cầu trước ngày 30/6/2023.

“Để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ kế hoạch khởi công các dự án/dự án thành phần, Bộ GTVT (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố được giao là cơ quan chủ quản các dự án thành phần thuộc các dự án nêu trên, xây dựng kế hoạch khởi công; Nêu rõ dự kiến thời gian, địa điểm, hình thức khởi công, các khó khăn vướng mắc ảnh hưởng tiến độ khởi công... gửi về Bộ GTVT trước 12h00 thứ Hai (5/6/2023).

Tìm hiểu của PV, trong các địa phương được giao nhiệm vụ cơ quan chủ quản các dự án đường bộ cao tốc, đường vành đai, đến nay, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương tổ chức lễ khởi công dự án cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ.

Theo phương án được đề xuất, lễ khởi công dự án sẽ được tổ chức với hình thức trực tuyến vào ngày 17/6 tại 4 điểm cầu. Trong đó, điểm cầu chính đặt tại Km163+000 thuộc huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Ngày 2/6/2023, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với UBND các tỉnh: Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang khẩn trương hoàn thành các hồ sơ và điều kiện đảm bảo khởi công đồng thời cả 4 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 theo đúng quy định.

Các cơ quan liên quan cũng được yêu cầu thống nhất phương án tổ chức lễ khởi công dự án (thời gian, địa điểm từng điểm cầu) báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/6/2023.

Sưu tầm

Thứ sáu, 02 Tháng 6 2023 02:43

An Giang đầu tư hơn 863 tỷ xây dựng ĐT 941

Written by

UBND tỉnh An Giang vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng ĐT 941 (đoạn nối dài) với tổng mức đầu tư hơn 863 tỷ đồng.

Dự án ĐT 941 (đoạn nối dài) có chiều dài hơn 10km, là tuyến đường mới đi qua địa bàn huyện Châu Thành và TP Long Xuyên. Tuyến có điểm đầu giao với tuyến tránh TP Long Xuyên, điểm cuối giao với ĐT 941 hiện hữu.

an giang đầu tư hơn 863 tỷ xây dựng Đt 941

Hướng tuyến dự kiến của dự án

Tuyến chính được thiết kế với có quy mô bề rộng mặt đường 12m, 2 làn xe chạy, vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến xây dựng 8 cầu với kết cấu cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và 3 nút giao cùng mức.

Dự án được giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh là chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2022-2025.

Trong tổng mức đầu tư, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 263 tỷ, chi phí xây dựng hơn 481 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Trong đó, ngân sách Trung ương khoảng 720 tỷ, ngân sách tỉnh hơn 143 tỷ đồng.

Tại quyết định, UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư có trách nhiệm triển khai thực hiện dự án và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng.

“Mục tiêu đầu tư của dự án sẽ làm giảm áp lực giao thông đoạn Quốc lộ 91 qua địa phận thị trấn An Châu và ĐT 941, phát triển kinh tế xã hội huyện Châu Thành”, nội dung quyết định nêu rõ.

Sưu tầm

Khoảng 600 km mặt bằng đã được các địa phương bàn giao phục vụ triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.

Thông tin về tiến độ GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến nay, tổng chiều dài mặt bằng đã được các địa phương bàn giao khoảng 600 km, đạt hơn 83%.

bàn giao 600 km mặt bằng thi công cao tốc bắc - nam giai đoạn 2

Theo yêu cầu của Chính phủ, công tác bàn giao mặt bằng thi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 phải hoàn thành trong quý 2/2023 - Ảnh minh họa

Một số địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng tương đối cao, gồm: Hà Tĩnh (dự án Vũng Áng - Bùng) đạt 98%; Hậu Giang (dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) đều đạt trên 92%; Cà Mau (dự án đoạn Cần Thơ - Cà Mau) đạt 90%.

Đáng nói, dù tỷ lệ mặt bằng được bàn giao khá cao, song, chiều dài mặt bằng nhà thầu có thể tổ chức triển khai vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng.

“Trong tổng số 600 km mặt bằng được bàn giao, hiện nay, nhà thầu mới chỉ tổ chức thi công được trên khoảng 508 km, đạt hơn 70%.

Điển hình, tại dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Bình, mặt bằng bàn giao được hơn 23 km nhưng chiều dài có thể tổ chức thi công chỉ khoảng 17 km.

Tại dự án đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi, mặt bằng đã bàn giao đạt gần 51 km, chiều dài tổ chức thi công mới đạt gần 39 km.

Qua địa phận tỉnh Phú Yên, chiều dài tổ chức thi công dự án đoạn Chí Thạnh - Vân Phong đạt hơn 26 km trên tổng số gần 37 km được bàn giao; Đoạn Vân Phong - Nha Trang cũng mới tổ chức thi công được khoảng 34 km trên tổng chiều dài mặt bằng dài hơn 43 km được bàn giao”, Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin.

Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 có tổng chiều dài hơn 721 km. Theo yêu cầu tại Nghị quyết 18 của Chính phủ, 12 địa phương có dự án đi quan phải hoàn thành công tác bàn giao GPMB trong quý 2/2023.

Sưu tầm


Thứ sáu, 26 Tháng 5 2023 03:15

Khởi công 10 dự án giao thông trong quý II/2023

Written by

Quý II/2023, Bộ GTVT dự kiến phê duyệt thêm 11 dự án giao thông sử dụng vốn đầu tư công và khởi công 10 dự án mới.

Thông tin về tình hình triển khai các dự án giao thông sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT cho biết, thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư 59/64 dự án.

khởi công 10 dự án giao thông trong quý ii/2023

Dự kiến trong quý II/2023 sẽ có 10 dự án giao thông được khởi công và 9 dự án được khánh thành, đưa vào khai thác - Ảnh minh họa

Trong 59 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, có 41 dự án đã được phê duyệt dự án đầu tư.

“Với 18 dự án chưa được phê duyệt, các Chủ đầu tư, Ban QLDA đã lập kế hoạch điều chỉnh thời gian, dự kiến hoàn thành phê duyệt 11 dự án trong quý II/2023, 6 dự án trong quý III/2023 và 1 dự án trong quý IV/2023”, Bộ GTVT cho hay.

Liên quan đến công tác khởi công, khánh thành dự án, theo Bộ GTVT, năm 2023, Bộ GTVT dự kiến khởi công 28 dự án và hoàn thành 29 dự án.

Đến nay, 6 dự án đã được khởi công, đáp ứng kế hoạch, gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM; Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM; Dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải; Dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; Dự án cải tạo, nâng cấp QL14E đoạn Km 15+270-Km89+700, tỉnh Quảng Nam.

“Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư/Ban QLDA hoàn thiện thủ tục đầu tư để khởi công 10 dự án, hoàn thành 9 dự án trong quý II/2023.

Trong đó, có một số dự án trọng điểm như: Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM, Vành đai 4 Vùng Thủ đô”, Bộ GTVT thông tin.

Sưu tầm

Cục Đường bộ VN đề xuất đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hồ Chí Minh kết nối hai tuyến cao tốc ở khu vực phía Bắc.

Cục Đường bộ VN vừa trình Bộ GTVT phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh kết nối giữa cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tỉnh Phú Thọ.

Cục Đường bộ VN cho biết, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ là tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ với Thủ đô Hà Nội khu vực đồng bằng sông Hồng, các cảng khu vực phía Bắc. Hiện nay, tuyến đã cơ bản hoàn thành nền đường theo quy mô phân kỳ 2 làn xe, sẽ hoàn thành đưa vào khai thác thời gian tới.

hơn 1.100 tỷ đồng mở rộng đường hồ chí minh kết nối hai tuyến cao tốc

Một đoạn đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Tuyên Quang (Ảnh minh họa)

Theo thiết kế, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút giao IC9, qua đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tuyến đường Hồ Chí Minh có bề rộng bị thắt hẹp 11m với 2 làn xe, nút giao bằng nên tiềm ẩn mất ATGT. Đồng thời, tuyến đường này cũng chưa liên thông đồng bộ giữa 2 tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có bề rộng 4 làn xe và với cao tốc Phú Thọ - Ba Vì trong tương lai.

Đầu năm 2023, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo UBND tỉnh Phú Thọ nghiên cứu đầu tư hoàn chỉnh ngay cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với quy mô 4 làn xe, vận tốc 120km/h. Đồng thời, giao Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ thống nhất cơ quan thực hiện mở rộng đoạn đường Hồ Chí Minh (điểm cuối tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) bảo đảm đồng bộ về quy mô, nâng cao hiệu quả kết nối.

Từ đây, Cục Đường bộ VN đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng đoạn đường Hồ Chí Minh (cuối tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) nhằm bảo đảm đồng bộ về quy mô, nâng cao khả năng khai thác đồng bộ, hiệu quả tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và các đoạn tuyến cao tốc được xây dựng, hoàn chỉnh theo quy hoạch đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

"Dự án được đầu tư hoàn thành sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian vận chuyển hành khách, hàng hóa; nâng cao chất lượng vận tải, giảm thiểu mất ATGT; thu hút đầu tư, cải thiện đời sống sinh hoạt cộng đồng dân cư trong khu vực, tăng cường giao lưu văn hóa, tạo điều kiện phát triển kinh tế, hòa nhập xã hội và có yếu tố chiến lược trong việc kết nối đồng bộ hệ thống đường cao tốc trong khu vực", Cục Đường bộ VN cho hay.

Theo đó, tuyến đường được đề xuất đầu tư có chiều dài dự kiến khoảng 2,5km, theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc 100 - 120km/h. Điểm đầu tại Km 0+00 nối tiếp với nút giao IC9 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Điểm cuối tại Km 2+500 kết nối với điểm cuối cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đang thi công và đường tỉnh ĐT315B.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 1.118 tỷ đồng từ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, giai đoạn 2025 - 2030 và nguồn vốn bổ sung, tiết kiệm hoặc dư của kế hoạch đầu tư công, nguồn vốn hợp pháp khác.

Về tiến độ, dự án dự kiến khởi công vào quý II/2024 và hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng khoảng 24 tháng kể từ ngày khởi công.

Sưu tầm


Một đoạn dài khoảng 45 km của dự án cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, vừa được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đề xuất với Thủ tướng Chính phủ đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP)...

Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành trong bản đồ các tuyến cao tốc kết nối với TP.HCM.

Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành trong bản đồ các tuyến cao tốc kết nối với TP.HCM.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc TP.HCM – Chơn Thành nối TP.HCM với Bình Phước đi các tỉnh Tây Nguyên và ngược lại, có tổng chiều dài khoảng 70 km, gồm hai hợp phần là TP.HCM – Thủ Dầu Một (Bình Dương) và Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ, kiến nghị đầu tư đoạn Thủ Dầu Một – Chơn Thành dài khoảng 45 km theo phương thức PPP.

Trước đó, chính quyền tỉnh này cũng đã có văn bản chấp thuận giao Tổng công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư đề xuất dự án để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Theo kế hoạch, dự án cao tốc TP.HCM – Chơn Thành giai đoạn 1 gồm hai đoạn: Đoạn từ đường Vành đai 3 TP.HCM đến Cầu Khánh Vân dài khoảng 7,7 km hiện giữ nguyên hiện trạng do đã được đầu tư thuộc dự án đường tỉnh 743 và đường tỉnh 747B, tổng chiều rộng mặt nền từ 36 – 38 m.

Đoạn còn lại từ cầu Khánh Vân đến Chơn Thành (trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Dương dài 45,6 km và đoạn qua tỉnh Bình Phước dài 7,1 km) được đầu tư với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến. Công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện với quy mô hoàn thiện có lộ giới 60 m. Và một đoạn đường gom dọc tuyến dài khoảng 9 km…

Về phương thức đầu tư, tỉnh Bình Dương đề nghị sẽ triển khai dự án qua địa phận Bình Dương bằng một dự án riêng theo phương thức đầu tư công và PPP với tổng mức đầu tư khoảng 16.100 tỷ đồng.

Cụ thể, phần giải phóng mặt bằng có tổng mức đầu tư khoảng hơn 7.300 tỷ đồng thực hiện theo phương thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ. Phần xây dựng công trình có tổng mức đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng, thực hiện theo phương thức PPP.

 Riêng đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Phước cũng sẽ đầu tư bằng một dự án riêng, có tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng; trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 400 tỷ đồng.

Theo quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tuyến cao tốc TP.HCM – Chơn Thành dự kiến kéo dài tới cửa khẩu Hoa Lư kết nối với Campuchia. Tổng mức đầu tư dự kiến 24.150 tỷ đồng, được đầu tư trong giai đoạn từ 2020 - 2030.

Tuy nhiên, để bảo đảm tính kết nối và đồng bộ với hạ tầng giao thông tại địa phương, tỉnh Bình Phước trước đó từng đề xuất phương án thay đổi hướng tuyến, nghĩa là tuyến sẽ kéo dài khoảng 70 km. Theo khái toán, tổng kinh phí khoảng 36.000 tỷ đồng, vốn nhà nước tham gia dự kiến chiếm 47% (tương đương 17.000 tỷ đồng), nhà đầu tư bỏ vốn 19.000 tỷ đồng.

Tháng 4/2021, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước làm cơ quan đại diện nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đồng thời kiến nghị hỗ trợ ngân sách trung ương trong kế hoạch 2021 - 2025 để thực dự án. Dự án theo quy hoạch dài 69 km, bắt đầu từ Chơn Thành (Bình Phước) đến nút giao Gò Dưa (TP.HCM), chiều rộng nền đường 60 m.

Trên cơ sở được sự thống nhất về phương án đầu tư phân kỳ và khả năng cân đối vốn của các là Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhằm tránh thủ tục dài dòng và giảm áp lực tăng chi phí, tỉnh Bình Dương kiến nghị Thủ tướng xem xét và giao tỉnh Bình Dương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư dự án đoạn từ đường Vành đai 3 TP.HCM đến ranh tỉnh Bình Dương - Bình Phước với phương án và phương thức đầu tư như đề xuất.

Sưu tầm

Thay vì triển khai vào quý IV, Lâm Đồng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tục cao tốc Tân Phú - Liên Khương, bắt đầu GPMB từ ngày 2/9.

Tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành báo cáo đầu kỳ hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án tuyến Tân Phú - Bảo Lộc và cũng đã đề xuất Chính phủ một số vấn đề liên quan dự án. Từ ngày 15/5, tỉnh Lâm Đồng sẽ bắt đầu tổ chức cắm mốc trên toàn tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương và địa phương cũng đang cố gắng hoàn tất các thủ tục khác để sớm khởi công, tổ chức giải phóng mặt bằng từ ngày 2/9.

hai dự án cao tốc qua lâm Đồng bắt đầu giải phóng mặt bằng từ 2/9

Tuyến cao tốc đầu tiên lên Tây Nguyên sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội tỉnh Lâm Đồng

Các địa phương đã sẵn sàng

Theo báo cáo của UBND TP Bảo Lộc, tổng diện tích thu hồi đất toàn tuyến phục vụ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương là 106,341ha (chưa tính diện tích đường giao thông và suối do UBND các xã phường quản lý). Tổng số hộ bị ảnh hưởng là 608 hộ. Trong đó, số hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi là 146 hộ.

Cụ thể, đoạn Tân Phú - Bảo Lộc diện tích đất phải thu hồi là hơn 75ha, số hộ bị ảnh hưởng là 446 hộ. Trong đó, số hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi là 95 hộ. Đoạn Bảo Lộc - Liên Khương diện tích đất phải thu hồi là hơn 31ha, số hộ bị ảnh hưởng là 162 hộ. Trong đó, số hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi là 51 hộ. Hiện tại, TP Bảo Lộc cũng đã xác định quỹ đất để thực hiện tái định cư với tổng diện tích 235.237m2.

Đối với huyện Bảo Lâm, có 77,3ha phải thu hồi để thực hiện Dự án. Trong đó, có 33,4ha diện tích đất nông nghiệp của 100 hộ dân tại xã Lộc Tân; đất của các công ty, doanh nghiệp thuê đất, thuê rừng trên địa bàn xã…

Còn tại huyện Đạ Tẻh, để phục vụ Dự án cao tốc, huyện Đạ Tẻh phải thu hồi 111,66ha đi qua các xã Đạ Kho, Đạ Pal và Triệu Hải. Trong đó, diện tích đất quy hoạch lâm nghiệp là 63,25ha và diện tích đất nông nghiệp là 48,41ha.

Theo rà soát, tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đoạn qua địa bàn huyện Đạ Huoai có chiều dài tuyến là khoảng 14,5km, diện tích thu hồi khoảng 104ha. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng thu hồi đất khoảng 75 hộ thuộc các xã Mađaguôi, Đạ Oai, Đạ Tồn và Phước Lộc.

Đại diện lãnh đạo các huyện có tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đi qua cho biết, chính quyền đang tích cực hoàn thiện công tác đề bù, để sẵn sàng giải phóng mặt bằng vào ngày 2/9 và bàn giao mặt bằng sạch toàn tuyến trong năm 2023.

hai dự án cao tốc qua lâm Đồng bắt đầu giải phóng mặt bằng từ 2/9

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác kiểm tra, khảo sát thực tế tại khu vực hồ Thủy điện Đam B’ri, nơi có tuyến cao tốc đi qua.

Khẩn trương triển khai cắm mốc phân định ranh giới

Ban QLDA giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban chịu trách nhiệm phối hợp cùng đơn vị tư vấn, các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương có Dự án cao tốc đi qua căn cứ vào mốc tọa độ đã được thiết lập để tiến hành cắm mốc phân định ranh giới diện tích thu hồi. Việc cắm mốc chi tiết phân định ranh giới diện tích thu hồi đất qua TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Đạ Huoai phải được triển khai khẩn trương và hoàn thành trong tháng 5/2023 để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét.

Cùng với việc cắm mốc phân định ranh giới, Ban QLDA giao thông tỉnh Lâm Đồng và đơn vị tư vấn tiến hành các bước xác định được phạm vi giải phóng mặt bằng để các địa phương và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh lập hồ sơ chấp thuận ranh giới, thu hồi đất. Qua đó, làm cơ sở cho việc đo đếm, lập hồ sơ bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ khởi công dự án.

Đối với vấn đề liên quan đến đất rừng, đất lâm nghiệp, các sở, ban, ngành và đơn vị tư vấn đang khẩn trương lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh cục bộ chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm tiến hành việc kiểm kê và chuẩn bị ngay các hồ sơ thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất 3 loại rừng qua đất chuyên dùng giao thông, để tiến hành các bước đấu giá và khai thác, tận dụng cây rừng để giải phóng mặt bằng để khởi động dự án.

Ngày 10/5, ông Võ Ngọc Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp khảo sát, kiểm tra thực tế hướng tuyến Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc để chỉ đạo công tác triển khai của địa phương và các đơn vị liên quan.

hai dự án cao tốc qua lâm Đồng bắt đầu giải phóng mặt bằng từ 2/9

Lực lượng kiểm lâm xác định vị trí diện tích rừng sẽ chuyển đổi để phục vụ xây dựng cao tốc

Ông Võ Ngọc Hiệp chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đơn vị tư vấn cùng các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, phần việc tại Thông báo số 74 ngày 27/2/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng. Tập trung triển khai công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng phục vụ khởi công dự án đúng theo tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Ông Hiệp đề nghị đơn vị tư vấn và các sở, ngành của tỉnh cùng các địa phương liên quan cần điều chỉnh cục bộ một số vị trí làm sao để phù hợp, ít ảnh hưởng đến rừng tự nhiên nhất. Từ đó, cùng phối hợp tiến hành song song các bước để đảm bảo tiến độ, khởi công Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc trước ngày 2/9/2023 tới đây như UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký thông báo.

Sưu tầm

Tỉnh Long An sẽ được đầu tư 3 dự án xây dựng hạ tầng giao thông với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Long An về đề nghị đầu tư xây dựng quốc lộ N1 trong giai đoạn 2026 - 2030 đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Theo Bộ GTVT, tại quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quốc lộ N1 có tổng chiều dài 235km, quy mô quy hoạch từ 2 - 4 làn xe.

Hiện nay, mới chỉ có đoạn từ Châu Đốc - Hà Tiên đã được đầu tư theo quy hoạch. Các đoạn tuyến còn lại, trong đó có đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 100km khai thác gián đoạn trên cơ sở tận dụng các tuyến đường địa phương với quy mô nhỏ hẹp.

hơn 12.500 tỷ đồng đầu tư hạ tầng giao thông tỉnh long an

Một đoạn QL62 đoạn qua tỉnh Long An (Ảnh internet)

Theo Bộ GTVT, do nguồn vốn ngân sách Nhà nước phân bổ hạn hẹp và đang tập trung nguồn lực, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để đầu tư 3 dự án trên địa bàn tỉnh Long An với tổng mức đầu tư khoảng hơn 12.500 tỷ đồng nên chưa thể cân đối được nguồn vốn để thực hiện đầu tư dự án trong giai đoạn 2021 - 2025.

Ba dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An bao gồm: Dự án nâng cấp, cải tạo QL62 dài 77km, tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng; dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Long An dài 7km, tổng mức đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng và dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 21km, tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng.

"Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 để xem xét, tổng hợp nhu cầu đầu tư dự án theo các nguyên tắc, tiêu chí, mức độ ưu tiên và điều kiện nguồn lực được phân bổ.

Trước mắt, Bộ GTVT sẽ giao Cục Đường bộ VN tăng cường duy tu, sửa chữa từ nguồn vốn bảo trì đường bộ để đảm bảo khai thác an toàn", Bộ GTVT cho biết.

Theo UBND tỉnh Long An, quốc lộ N1 là tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên trục hành lang biên giới kết nối các tỉnh Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang, là trục đấu nối các trục ngang của các tỉnh nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông liên khu vực trong vùng.

Tuyến đường này có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa, an ninh - quốc phòng của các tuyến vùng biên giới nói riêng và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long với nước bạn Campuchia nói chung.

Dự án đầu tư xây dựng sẽ góp phần giảm lưu lượng phương tiện trên tuyến N2 (đường Hồ Chí Minh) hiện đang quá tải. Việc đầu tư xây dựng quốc lộ N1, nhất là đoạn qua tỉnh Long An là rất cần thiết.

Theo đó, tỉnh Long An kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng dự án trong giai đoạn 2026 - 2030 và bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương để thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường này.

Sưu tầm

Bộ GTVT vừa phê duyệt dự án nâng cấp hơn 62km QL4B đoạn từ Km18 - Km80 địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Quyết định do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ: Dự án có tổng chiều dài khoảng hơn 62km, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm 2024.

Dự án có điểm đầu tại Km 18+00 - lý trình QL4B hiện hữu (khớp nối với dự án cải tạo, nâng cấp QL4B đoạn Km 3+700 - Km 18+00 đang thi công) thuộc địa phận huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối tại Km 80+00 - lý trình QL4B hiện hữu (ranh giới hai tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh) thuộc địa phận huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

gần 2.300 tỷ đồng nâng cấp ql4b qua lạng sơn

Một đoạn QL4B đoạn qua tỉnh Lạng Sơn - Ảnh internet

Về quy mô, đoạn từ đầu tuyến đến nút giao ĐT236 được đầu tư lên quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường hơn 24m, tốc độ thiết kế 80km/h. Đoạn từ nút giao với ĐT236 đến nút giao QL4B hiện hữu có quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m, tốc độ 80km/h.

Đoạn qua thị trấn Na Dương, thị trấn Đình Lập giữ nguyên theo quy mô hiện trạng, chỉ thảm tăng cường mặt đường để đảm bảo êm thuận và thoát nước mặt đường. Các đoạn còn lại, có quy mô 2 làn xe tốc độ thiết kế 60km/h.

Trên tuyến có 15 cầu, trong đó xây dựng mới 5 cầu, mở rộng 9 cầu đảm bảo bề rộng phù hợp với bề rộng nền đường, tải trọng thống nhất trên tuyến và giữ nguyên hiện trạng 1 cầu.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.296 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2023 dự kiến bố trí khoảng 740 tỷ đồng; năm 2024 dự kiến khoảng 1.556 tỷ đồng.

Trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư hơn 530 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 1.455 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 70 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 166 tỷ đồng.

Theo Bộ GTVT, việc thực hiện dự án nhằm từng bước hoàn thiện quy hoạch tuyến QL4B, quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải và quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Lạng Sơn; nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, phát huy vai trò của QL4B trong việc kết nối liên vùng giữa tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp, du lịch tỉnh Lạng Sơn và củng cố quốc phòng, an ninh hai tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh.

QL4B là tuyến đường huyết mạch kết nối Lạng Sơn với tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng, phục vụ vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu của các tỉnh ra các cửa khẩu song phương Chi Ma, cửa khẩu phụ Bản Chắt của tỉnh Lạng Sơn; kết nối với cửa khẩu Móng Cái, sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, đoạn từ Km3+700 - Km18 đang được tỉnh Lạng Sơn đầu tư với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2021 -2025.

Đoạn còn lại từ Km18 - Km80 là đoạn tuyến nối từ Khu du lịch Mẫu Sơn đi các huyện Lộc Bình, Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn và huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Hiện trạng tuyến đường được đầu tư từ những năm 2000 có nền đường rộng 7,5m, mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 5,5m.

Tuyến đường hiện nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu giao thông của người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh theo từng năm, làm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của vùng Đông Bắc.

Sưu tầm

Trang 1 / 12

Hình ảnh

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Nhựa đường Thiết bị Giao thông – tên giao dịch quốc tế : Bitumen Equipment Supply for Transportation  (BEST). Được thành lập từ năm 2009, trải qua quá trình phát triển, BEST đã đầu tư, mở rộng cơ sở vật chất và xây dựng chiến lược kinh doanh để trở thành một trong số các nhà cung ứng nhựa đường hàng đầu tại Việt Nam.

Xem tiếp...

Tin nội bộ