Trang chủ Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Điện thoại: 
024.3557.8619
CSKH:
024.3553.5888

Hotline Miền Bắc 
Mr Đỗ Đình Hùng  : 0918 582 088

Hotline Miền Nam
Mr Lê Anh Vũ  : 0918 872 188

Giỏ hàng

Giỏ hàng trống

Thống kê truy cập

1990325
Hôm nay
Trong tuần
Trong tháng
Tổng cộng
652
2591
652
1990325

   Ba dự án xây dựng các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội sẽ được trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm.

   Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư 3 dự án xây dựng các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.

   Theo đó, trên cơ sở quy hoạch hạ tầng giao thông, Phó thủ tướng yêu cầu Hà Nội sớm nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đầu tư đồng bộ với hệ thống hạ tầng đường sắt. Trước mắt, Hà Nội lựa chọn các dự án ưu tiên để đầu tư; chú ý huy động các nguồn lực (kể cả bằng hình thức hợp đồng BOT) để xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội - sân bay Nội Bài và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

   UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm đảm bảo kết nối thống nhất toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị ở Hà Nội (kết nối giữa các nhà ga, các đoàn tàu và trung tâm quản lý điều hành); khi kết nối các tuyến đường sắt phải bảo đảm về kỹ thuật và an toàn.

Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội, hiện đang vào các công đoạn cuối cùng trên công trường. Ảnh: Giang Huy

Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội, hiện đang vào các công đoạn cuối cùng trên công trường. Ảnh: Giang Huy

   Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu quá trình thực hiện các dự án đầu tư phải đảm bảo giảm thiểu tác động, ảnh hưởng đến các công trình xây dựng hiện có, đặc biệt là các công trình di sản, công trình quan trọng và đảm bảo an toàn trong quá trình đầu tư xây dựng.

   Các bộ ngành liên quan được giao phối hợp với Hà Nội thực hiện quy trình, thủ tục để Chính phủ sớm trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án tại kỳ họp cuối năm nay. 

   Trước đó, UBND TP Hà Nội có tờ trình đề nghị Thủ tướng xem xét, cho ý kiến chỉ đạo về chủ trương, cơ chế đầu tư 3 dự án đường sắt đô thị ưu tiên giai đoạn đến năm 2025, cụ thể: Tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình, tuyến số 5 Văn Cao - Hòa Lạc - Ba Vì và tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai là đặc biệt cần thiết.

   Về phương án cân đối nguồn lực đầu tư các dự án ưu tiên giai đoạn đến năm 2025, TP Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép huy động từ 6 nguồn trong thời gian 8 năm (2018-2025) là 135.000 tỷ đồng. Các nguồn gồm: Tiết kiệm chi thường xuyên; tăng thu ngân sách thành phố; nguồn thu từ cổ phần hóa giai đoạn 2016-2020; bán nhà chuyên dùng, trụ sở các sở, ngành; đấu giá quyền sử dụng đất; phát hành trái phiếu bổ sung thêm nguồn.

   Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép thành phố để lại toàn bộ các khoản vượt thu hằng năm, số thu từ cổ phần hóa từ trước năm 2017 để đầu tư cho dự án xây dựng các tuyến đường sắt đô thị.

Sưu tầm (HLĐ)

Với nguồn vốn ODA của Pháp, Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông lập quy hoạch để nâng công suất Nội Bài lên 80-100 triệu khách mỗi năm.

    Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án mở rộng và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khắc phục tình trạng quá tải hiện nay.

    Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng, đây là cảng hàng không quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là cửa ngõ quốc tế của thủ đô và toàn miền Bắc. 

Nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Ảnh: Xuân Hoa. 

Nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Ảnh: Xuân Hoa. 

    Đến nay, cảng đã khai thác vượt quá công suất nhà ga. Một số công trình như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ... đã hư hỏng, xuống cấp, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ hư hỏng sẽ trầm trọng hơn.

    Ông Dũng yêu cầu Bộ Giao thông lập quy hoạch nâng quy mô khai thác cảng Nội Bài đạt 50 triệu khách/năm vào năm 2030; nghiên cứu phát triển về phía Nam, đến năm 2050 đạt 80-100 triệu hành khách/năm.

    Nguồn vốn nghiên cứu mở rộng và điều chỉnh quy hoạch do Bộ Giao thông tiếp nhận từ vốn ODA không hoàn lại của chính phủ Pháp. 

    Phó thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội phối hợp với Bộ Giao thông quản lý quỹ đất cho đầu tư mở rộng, lên phương án giải phóng mặt bằng, quỹ đất tái định cư.

    rước mắt, Bộ Giao thông chỉ đạo khắc phục ngay các vị trí hư hỏng tại khu bay; chuẩn bị thực hiện giai đoạn hai dự án xây dựng ga hành khách quốc tế T2.

Sưu tầm (HLĐ)

Thứ sáu, 05 Tháng 10 2018 02:23

BEST- SINH NHẬT CÔNG TY LẦN THỨ 9

Written by


 

    Hàng loạt dự án du lịch khủng, quy hoạch trên đất rừng, vừa được UBND tỉnh Kiên Giang chào mời nhà đầu tư, tại “Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào tỉnh Kiên Giang tại TP.HCM”, vào ngày 13/8.

     Tỉnh Kiên Giang, đáng chú ý là dự án Khu du lịch sinh thái U Minh Thượng, với quy mô 200 ha, có nguồn gốc đất rừng, thuộc vườn quốc gia U Minh Thượng. Dự án này có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 2.600 tỷ đồng. Mục tiêu là đầu tư phát triển du lịch sinh thái gắn với di tích lịch sử U Minh Thượng; tham quan nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn, các di tích lịch sử, du lịch sinh thái vườn, làng nghề…
Kiên Giang: Mở rộng lấy đất rừng làm dự án du lịch ngàn tỷ
Kiên Giang mở rộng lấy đất rừng làm dự án du lịch ngàn tỷ

    Ngoài ra, rất nhiều dự án khác tận dụng đất rừng để phát triển du lịch, chưa có quy hoạch, cũng đưa ra để mời gọi đầu tư trong dịp này. Trong đó, có thể kể đến dự án Khu du lịch quần đảo Bà Lụa (huyện Kiên Lương), quy mô 100 ha, vốn đầu tư 120 tỷ; Khu du lịch Tà Lu - Mũi Nai (thị xã Hà Tiên), quy mô 50 ha, vốn đầu tư 100 tỷ; Khu Dịch vụ du lịch Bãi Bàng (thị xã Hà Tiên), quy mô 29,4 ha, vốn đầu tư 60 tỷ; Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bình San (thị xã Hà Tiên), quy mô 27,14 ha, vốn đầu tư 340 tỷ. Trước đó, nhiều dự án tại Phú Quốc cũng đã chuyển đổi từ đất rừng thành đất thương mại, du lịch.

    Chia sẻ tại diễn đàn xúc tiến đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Thị Minh Phụng, cho biết, điều kiện tự nhiên đã tạo cho Kiên Giang có tiềm năng du lịch; vùng biển rộng lớn với 5 quần đảo còn hoang sơ; có núi, có rừng, có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử - văn hóa, thích hợp cho phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với chất lượng cao. Thời tiết, khí hậu hiền hòa nên có thể hoạt động du lịch, vui chơi giải trí quanh năm.

    “Trong những năm qua, tốc độ phát triển kinh tế của Kiên Giang khá cao. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2017 là 57.586 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 7,39%; thu nhập bình quân đầu người (GDP) năm 2017 là 1.865 USD. Hàng năm, tỉnh đào tạo khoảng 3.000 sinh viên đại học, cao đẳng; 1.000 học viên trung cấp nghề; gần 26.000 học viên nghề ngắn hạn. Tỷ lệ lao động đã qua đào tạo đạt 58%.

Kiên Giang: Mở rộng lấy đất rừng làm dự án du lịch ngàn tỷ
 

    Về đầu tư, đến nay có 680 dự án đầu tư, quy mô 32.497 ha với tổng vốn đăng ký 503.763 tỷ đồng. Trong đó, có 341 dự án đi vào hoạt động, quy mô 17.676 ha với tổng vốn đầu tư 60.641 tỷ đồng; 68 dự án đang triển khai xây dựng, quy mô 4.219 ha với tổng vốn đầu tư 115.410 tỷ đồng; 271 dự án đang thực hiện các thủ tục đầu tư, quy mô 10.602 ha, với tổng vốn đầu tư 327.713 tỷ đồng. Tuy nhiên so với tiềm năng, lợi thế và điều kiện của Kiên Giang thì còn dư địa rất lớn cho đầu tư phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nói.

    Được biết, tại diễn đàn lần này, Kiên Giang kêu gọi đầu tư với 64 danh mục dự án, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao; nuôi thủy sản trên biển; nuôi tôm nhà kính; công nghệ đánh bắt thủy sản xa bờ và bảo quản sau đánh bắt; trung tâm nghề cá; khu trung chuyển nông sản; công nghiệp chế biến nông sản; cấp nước và xử lý nước thải, rác thải; năng lượng tái tạo; các dự án du lịch.

    Ngoài ra, tỉnh cũng mời gọi đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; các cảng biển, cảng sông; đường giao thông gắn với phát triển đô thị; nhà ở công nhân; phát triển các khu dân cư, trung tâm thương mại; đầu tư bệnh viện 500 giường gắn với nghỉ dưỡng ở Phú Quốc…

Sưu tầm(HLĐ)

 

    UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao các sở, ngành làm việc với chủ đầu tư để vận động thu hồi một số dự án chậm triển khai ở trung tâm TP và khu vực ven biển. Động thái này khiến DN như "ngồi trên đống lửa".

    Theo UBND TP Đà Nẵng, TP đã xây dựng quy hoạch lối xuống biển giữa khách sạn Furama cùng trung tâm hội nghị Ariyana và sẽ thi công trong năm nay. Cùng với đó, quận Ngũ Hành Sơn sẽ công khai 2 lối xuống biển khác và triển khai các bước chuẩn bị xây dựng.

    Đà Nẵng cũng đã xúc tiến các thủ tục pháp lý để thu hồi một số dự án ven biển ở quận Ngũ Hành Sơn; xây dựng phương án đường đi dạo ven biển và sẽ làm việc với chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng, nơi tuyến đường đi qua để tìm tiếng nói chung, báo cáo lãnh đạo TP trong tháng 7 này.

    Trước mắt, HĐND TP sẽ có cuộc họp bàn về phương án thu hồi toàn bộ 67.592 m2 đất dự án khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) để làm quảng trường cây xanh, bãi tắm công cộng và đường xuống biển cho người dân.

    Trao đổi với báo chí, công ty Hòn Ngọc Á Châu (HNAC) cho rằng, trong công văn gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng ngày 11/6 “về việc tạo công viên và lối đi bộ xuống biển của dự án Hòn Ngọc Á Châu” đã giải trình rằng việc chậm trễ triển khai dự án do phải chờ việc điều chỉnh quy hoạch của TP.

    Ông Lê Xuân Bình, PGĐ Ban quản lý dự án HNAC cho hay, từ năm 2014 đến nay, chủ đầu tư không triển khai dự án được vì những lần điều chỉnh quy hoạch.

Đà Nẵng thu hồi dự án, mở đường xuống biển: DN ngồi trên đống lửa
Các dự án ven biển Đà Nẵng

    Cụ thể, ngày 18/12/2017, Đà Nẵng có văn bản thống nhất việc giữ nguyên quy hoạch dự án Khu du lịch ven biển của HNAC đã được phê duyệt ngày 15/6/2016; giao các đơn vị liên quan cùng phối hợp lập hồ sơ quy hoạch tách lối xuống biển (rộng 10m) giữa dự án Khu du lịch quốc tế Silver Shores và dự án của công ty HNAC.

    Thu hồi 40% diện tích, quy hoạch sẽ bị vỡ?

    Ngày 1/3/2018, UBND TP Đà Nẵng bất ngờ có thông báo với nội dung xem xét thu hồi, hoặc thu hồi một phần dự án HNAC. Công ty HNAC cho rằng, việc thu hồi gần 40% diện tích dự án sẽ khiến quy hoạch của dự án bị phá vỡ, DN có thể phá sản.

HNAC kiến nghị cho phép bảo lưu và giữ nguyên các thông số chỉ tiêu về quy hoạch đã được phê duyệt tại quyết định số 3846/QĐ-UBND ngày 15/06/2016 của UBND TP Đà Nẵng.

    Bên cạnh đó, DN sẽ dùng một phần đất thuộc dự án HNAC có chiều rộng 50m mặt biển, chiều dài 323m, sát dự án khu trung tâm du lịch và giải trí quốc tế Silver Shores để làm công viên cây xanh với lối đi bộ để nhân dân có thể sử dụng chung làm lối đi bộ xuống biển bằng kinh phí của DN.

    HNAC cũng cam kết sẽ triển khai thi công dự án ngay sau khi được cấp giấy phép xây dựng theo đề xuất trên, nếu chậm trễ sẽ chấp nhận thu hồi theo đề nghị của UBND.TP Đà Nẵng.

    Dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu do HNAC làm chủ đầu tư, nằm tại phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) với vốn đầu tư ban đầu hơn 1.550 tỷ đồng.

    Ngày 31/12/2007, UBND TP Đà Nẵng giao 170.000 m2 (17ha) đất ven biển và cấp giấy chứng nhận cho nhà đầu tư. Hiện chủ đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng nội khu, văn phòng điều hành ban quản lý dự án.

    Sẽ báo cáo tại HĐND sáng nay

    Theo chủ đầu tư, năm 2007 dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đến năm 2014 nhận được cam kết của UBND TP cho phép triển khai. Cũng trong năm này, chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch nhằm phát triển dự án bao gồm biệt thự, căn hộ cao tầng, khách sạn và dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, 2 năm sau dự án mới được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tổng mặt bằng điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

     Theo tài liệu kỳ họp lần thứ 7 HĐND khai mạc sáng nay, Ban Đô thị HĐND TP sẽ có báo cáo thẩm tra hoạt động nửa đầu năm 2018.

     Trong báo cáo này, nổi bật là công tác tổ chức và thực hiện quy hoạch. Trong đó có việc thẩm tra thu hồi các dự án chậm triển khai để mở lối xuống biển: Công ty Hòn Ngọc Á Châu, Khu dự án Vệt du lịch ven biển của công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 (của Vũ ‘nhôm'), lối xuống biển tại khu vực cuối đường Hồ Xuân Hương…

Sưu tầm (HLĐ)

Thứ tư, 16 Tháng 5 2018 07:25

ĐƯỜNG QUỐC LỘ NỨT TOÁC KÉO DÀI Ở THANH HÓA

Written by

    QL217 đoạn qua địa phận xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bị sạt lở khiến nền đường há hoác, nứt toác kéo dài đến 65m.

    Cụ thể, tại Km 174+230-Km174+410 trên QL217 đã xuất hiện những vết nứt nhỏ từ ngày 20/6, sau đó gặp cơn bão số 2 mưa lớn khiến đường bị sụt lún nghiêm trọng gây mất ATGT trên tuyến. 

     Đoạn đường thuộc Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông QL217 tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 1 do Ban QLDA 1 (nay là Ban QLDA Thăng Long) làm chủ đầu tư.

bão số 2, Thanh Hóa, đường nứt toác, đường nghìn tỷ
Đường lún nứt nghiêm trọng.

    Dự án nâng cấp QL217 (giai đoạn 1) có chiều dài 94,7 km, được khởi công từ tháng 6/2013 với tổng mức đầu tư 97,4 triệu USD (tương đương 1.899 tỷ đồng).

    Trong đó, vốn vay ưu đãi từ nguồn vốn ADF của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 22,4 triệu USD.

    Dự án này đi qua 3 huyện là Cẩm Thủy, Bá Thước và Quan Sơn của tỉnh Thanh Hóa với điểm đầu giao giữa QL217 với QL 15 thuộc huyện Bá Thước và điểm cuối tại cửa khẩu Na Mèo, huyện Quan Sơn.

    Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi  QL217 xảy ra tình trạng lún nứt, sạt lở, UBND tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ GTVT tiến hành sửa chữa lại.

Sưu tầm(HLĐ)


    Dù chưa bàn giao nhưng bờ kè đoạn đường liên xã đi qua xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) sạt lở nghiêm trọng sau trận mưa lớn.

    Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên xã Yên Mỹ - Duyên Hà - Vạn Phúc, huyện Thanh Trì được khởi công tháng 10/2017 do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì làm chủ dự án, sử dụng nguồn ngân sách của huyện. 

   Theo phản ánh của người dân, mới đây một đoạn đường thuộc dự án đi qua thôn Đại Lan, xã Duyên Hà bị sạt lở nghiêm trọng, khoảng 30m bờ kè bằng đá bị xô đổ hoàn toàn, trơ lại đất sỏi. 

sạt lở,Hà Nội
Đoạn bờ kè bằng đá dài khoảng 30m bị sạt lở

    Bà N.T.T, người dân sống gần đoạn sạt lở cho biết: Hiện tượng xảy ra 3 hôm trước, sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay. 

    "Buổi tối mưa lớn, đến sáng hôm sau đi chợ thì tôi thấy một đoạn bờ kè bằng đá đổ sập, ngổn ngang", lời bà T.

     Ngày 15/5, các công nhân sử dụng máy móc, thiết bị để khắc phục sự cố. 

    Một người dân sống gần khu vực sạt lở chia sẻ: "Nghe tin có dự án làm đường bê-tông chúng tôi đều vui mừng, từ nay sẽ có đường sá thuận lợi để đi lại, nhưng chỉ một trận mưa đã xảy ra sự cố như vậy, thật sự chúng tôi rất lo lắng".

sạt lở,Hà Nội
Điểm xảy ra sạt lở có vị trí gần miệng cống thoát nước lớn

    Ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà cho hay, sau khi xảy ra sự cố, xã đã có văn bản báo cáo lên huyện Thanh Trì.    

    "Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thực hiện nên các thông tin liên quan đến sự cố thì đơn vị trên mới nắm được, chúng tôi có trách nhiệm báo cáo cấp trên", Chủ tịch UBND xã thông tin.

    Sạt lở do mưa lớn.

   Chiều 15/5, trả lời VietNamNet, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì cho biết đã nắm được tình hình và xuống kiểm tra thực tế.

   Theo ông, đoạn bờ kè bị sạt lở dài khoảng 30m thuộc thôn Đại Lan, xã Duyên Hà. Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố đáng tiếc trên là do trận mưa lớn ngày 12/5. Cụ thể, hôm xảy ra mưa lớn, cống thoát nước ở phía trên đường đang thi công, nước không thoát theo đường cống mà chảy thẳng từ ngõ, ập xuống bờ kè nên xảy ra tình trạng sạt lở.

Sưu tầm(HLĐ)

 


Tuyến đường ĐT 830 dài gần 24 km có tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng dự kiến thu phí trong vòng 18 năm để hoàn vốn.

     Ngày 10/4, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Băng Dương (liên doanh chủ đầu tư), cho biết ngày 15/4 tới sẽ bắt đầu thu phí thí điểm 30 ngày đối với dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đường ĐT 830 (đoạn từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa), tỉnh Long An.

     Mức phí 30.000-160.000 đồng mỗi lượt xe. Riêng ôtô của người dân hai bên tuyến không sử dụng mục đích kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí; xe của các doanh nghiệp nằm trên tuyến chỉ thu phí một lần và được giảm 20%.

      Dự án giao thông BOT đầu tiên của tỉnh Long An sẽ thu phí thử nghiệm từ ngày 15/4. Ảnh: Châu Đức

           Dự án giao thông BOT đầu tiên của tỉnh Long An sẽ thu phí thử nghiệm từ ngày 15/4.

     Thống kê sơ bộ, mỗi ngày trên tuyến đường tỉnh 830-824 có khoảng 30.000 ôtô dưới 9 chỗ qua lại, do đó dự kiến, phương án thu phí hoàn vốn kéo dài 18 năm.

     Dự án đường ĐT 830 - 824 được UBND Long An phê duyệt năm 2016 với tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng. Công trình dài gần 24 km với 4 làn xe, xây 8 cầu mới, vận tốc thiết kế 80 km/h, riêng các đoạn qua khu đô thị chạy vận tốc 60 km/h.

     Dự án bắt đầu từ ngã ba thị trấn Đức Hòa đi Hậu Nghĩa hoặc Bến Lức. Đây cũng là điểm kết nối tỉnh lộ ĐT 824 vào đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) của TP HCM. Trên tuyến có 2 trạm thu phí thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và xã Hữu Thạnh, huyện Đức Hòa.

     Theo chủ đầu tư, việc nâng cấp dự án ĐT 830 sẽ nâng cao năng lực trung chuyển hàng hoá từ các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An, đồng thời tăng cường vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TP HCM, góp phần "chia lửa" áp lực quá tải cho các tuyến đường cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

     Đại diện Sở Giao thông Long An cho biết, đây là tuyến tỉnh lộ đầu tiên trên địa bàn tỉnh được đầu tư theo hình thức BOT. Tỉnh đang xem xét thận trọng đầu tư nhiều tuyến đường khác, các cảng sông theo hình thức BOT hoặc BT để phát triển các khu công nghiệp, khu dân cư theo trục dọc quốc lộ 1A, cao tốc Trung Lương và trục ngang là các tuyến tỉnh lộ.

     "Tuyến ĐT 830 không phải tuyến độc đạo. Người dân, doanh nghiệp có thể chọn đi bằng tuyến ĐT 816. Tuyến ĐT 816 hiện chỉ rộng 5,5-7 m và các cầu trên tuyến chỉ cho phép xe dưới 8 tấn chạy qua", đại diện Sở Giao thông cho biết.

Sưu tầm(HLĐ)

       Tỉnh Thái Nguyên đang tập trung triển khai Dự án xây dựng hạ tầng đô thị hai bờ sông Cầu, thành phố Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 115 triệu USD (tương đương 2.517 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng địa phương.

Sông Cầu. Nguồn: Thainguyen.gov.vn
Sông Cầu. Nguồn: Thainguyen.gov.vn


   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       Dự án có 3 hợp phần chính, trong đó hợp phần cải tạo, nâng cấp hạ tầng đô thị và xử lý ngập úng đô thị ven sông bao gồm các hạng mục: cải tạo, nâng cấp đường ven sông Cầu, hệ thống thu gom nước mưa, nước thải có quy mô đầu tư từ cầu Cao Ngạn (xã Cao Ngạn) đến đập Ba Đa (xã Huống Thương) với tổng chiều dài 11,7km; xây dựng hạ tầng khu dân cư tại phường Quang Vinh với tổng diện tích 30ha; xây dựng hạ tầng khu dân cư khu vực đường ven sông xã Huống Thượng với tổng diện tích khoảng 20 ha.

      Riêng trong hợp phần phát triển hạ tầng đô thị, hạng mục quan trọng nhất là việc xây mới 2 cầu qua sông Cầu gồm cầu Huống Thương và cầu Quang Vinh.

      Cầu Huống Thương thiết kế theo kiểu cầu dây văng có chiều dài 300m, 6 làn xe cơ giới cùng hệ thống đường nối với chi phí đầu tư hơn 30,5 triệu USD.

      Cầu Quang Vinh có thiết kế cầu dầm bản bêtông cốt thép dài 300m, với 4 làn xe cơ giới, dải an toàn và lề cho người đi bộ có mức đầu tư hơn 25 triệu USD...

      Ngoài ra, dự án còn có hợp phần nâng cao năng lực quản lý đô thị.

     Bà Vũ Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Nguyên - địa phương trực tiếp hưởng lợi từ dự án cho biết mặc dù đã được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh từ năm 2010 nhưng do nguồn ngân sách đầu tư còn hạn chế nên hệ thống hạ tầng kỹ thuật của thành phố Thái Nguyên chưa đồng bộ.

     Hiện thành phố vẫn còn một số điểm ngập úng cục bộ ảnh hưởng đến đời sống của người dân nhất là các xã, phường ven sông Cầu như Phan Đình Phùng, Túc Duyên, Quang Vinh, Cao Ngạn...

     Do vậy, việc triển khai Dự án xây dựng hạ tầng đô thị hai bờ sông Cầu là hết sức cần thiết, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng đô thị phục vụ phát triển kinh tế, cải thiện môi trường, nâng cao giá trị cuộc sống cho người dân đô thị.

    Theo kế hoạch đề ra, sau khi chuẩn bị các điều kiện cần thiết trong năm nay, các hạng mục chính của dự án được khởi công vào năm 2017 và hoàn thành vào năm 2022.

Sưu tầm(HLĐ)


    Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc gửi Thủ tướng, đề xuất 2 phương án giảm phí tại trạm BOT quốc lộ 5. Theo bộ này, sẽ giảm phí cho người dân sống gần trạm thu phí BOT, sau đó tổng hợp doanh thu thực tế để có phương án tiếp theo.

Phương án 1 - giảm phí cho chủ phương tiện trong vùng lân cận trạm thu giá quốc lộ 5; giảm 100% các phương tiện nhóm một không tham gia kinh doanh và giảm 20% với phương tiện của các cơ quan đóng trên địa bàn quanh trạm.

Bộ GTVT cho biết, nếu giảm phí trong bán kính khoảng 3 km quanh trạm, nguồn thu phí sẽ giảm khoảng 51 tỷ đồng mỗi năm; giảm trong bán kính 5 km, nguồn thu sẽ giảm khoảng 80 tỷ đồng mỗi năm.

Phương án 2 - giảm chung cho tất cả phương tiện qua trạm. Xe nhóm một giảm từ 40.000 đồng còn 35.000 đồng hoặc 30.000 đồng, các xe nhóm khác sẽ giảm tương ứng từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng. Với phương án này, mức thu phí sẽ giảm khoảng 5.000 tỷ đồng so với phương án tài chính của dự án.

    Theo Bộ GTVT, phương án 1 sẽ không ảnh hưởng đến phương án tài chính, chỉ giảm khoảng 10% nguồn thu trên quốc lộ 5. Trong khi đó, với phương án 2, Nhà nước sẽ phải hỗ trợ thêm 5.000 tỷ đồng cho dự án giai đoạn từ 2018 đến 2025, phương án này rất khó khả thi do nguồn ngân sách hạn hẹp.

Trạm BOT trên quốc lộ 5 sẽ được miễn/giảm phí trong thời gian tới
Trạm BOT trên quốc lộ 5 sẽ được miễn/giảm phí trong thời gian tới

    Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng chấp nhận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo phương án 1, áp dụng đối với các chủ phương tiện vùng lân cận trạm thu phí quốc lộ 5. Sau một thời gian giảm giá, Bộ GTVT sẽ tổng hợp mức sụt giảm doanh thu thực tế để cập nhật phương án tài chính và báo cáo Thủ tướng.

    Ngoài ra, Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ xem xét giải quyết phần hỗ trợ của Nhà nước chiếm 39% tổng vốn tại dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đây là chi phí giải phóng mặt bằng, vốn hỗ trợ mà Nhà nước đã cam kết cho chủ đầu tư dự án.

    Trước đó, đơn vị quản lý và khai thác quốc lộ 5 là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) cũng đề xuất lên Bộ GTVT 2 phương án miễn, giảm phí cho tất cả các phương tiện, đồng thời kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ hỗ trợ theo quyết định của Thủ tướng, cấp bù khoản thiếu hụt do giảm giá trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

    Năm 2009, Bộ GTVT bàn giao nguyên trạng 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 cho Vidifi thu phí. Theo Quyết định số 1621 của Thủ tướng, đây là một chính sách đặc thù, là một khoản vốn góp của Nhà nước vào Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

   Theo đó, Vidifi được quản lý, thu phí trên quốc lộ 5 đến hết thời gian kinh doanh BOT Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mức thu theo quy định của Bộ Tài chính. Thời gian thu phí (cả đường cao tốc và quốc lộ 5) là 28 năm, 8 tháng 27 ngày, sau đó sẽ bàn giao cả 2 đường cho Nhà nước.

   Tháng 9/2017, tình trạng trả tiền lẻ, gây ùn tắc khi qua trạm BOT trên tuyến quốc lộ 5 đã xảy ra, một số tài xế ô tô dùng tiền lẻ trả phí tại trạm thu phí đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên nhằm phản đối mức phí cao và vị trí đặt trạm BOT chưa hợp lý. Từ ngày 11/12, tình trạng trả tiền lẻ và gây ùn tắc tại trạm thu phí trên quốc lộ 5 lại tiếp tục tái diễn.

Sưu tầm (HLĐ)

Hình ảnh

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Nhựa đường Thiết bị Giao thông – tên giao dịch quốc tế : Bitumen Equipment Supply for Transportation  (BEST). Được thành lập từ năm 2009, trải qua quá trình phát triển, BEST đã đầu tư, mở rộng cơ sở vật chất và xây dựng chiến lược kinh doanh để trở thành một trong số các nhà cung ứng nhựa đường hàng đầu tại Việt Nam.

Xem tiếp...

Tin nội bộ