Print this page

SỚM KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐƯỜNG CHÀO MỪNG 990 NĂM THANH HÓA

Theo Quyết định đầu tư, dự án có chiều dài 11,2km đi qua 3 địa phương gồm: TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và huyện Triệu Sơn.
Keyword đầu tiên có dấuBản đồ tuyến đường dài hơn 11km từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường giao thông CHK Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn

     Là một trong những công trình chào mừng Lễ kỷ niệm “990 năm Thanh Hóa”, dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối vào đường giao thông Cảng hàng không (CHK) Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn được xem là một vành đai chắc chắn về an ninh, quốc phòng và kích cầu phát triển KT-XH của tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Thanh Hóa nói riêng.

     Ông Lê Bá Hùng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông 1, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, ngày 9/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với đường từ CHK Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn. Hiện nay, chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục để lựa chọn nhà thầu và khởi công dự án vào ngày 5/5/2019.

     Cũng theo ông Hùng, dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực, kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Thanh Hóa, phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh - quốc phòng. Mặt khác, khi tuyến đường được xây dựng sẽ tăng cường khả năng kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại giữa các vùng trong khu vực với các khu công nghiệp trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch trong tỉnh. Bên cạnh đó, dự án góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông của QL47 và mở rộng không gian phát triển TP Thanh Hóa về phía Tây.

     Theo Quyết định đầu tư, dự án có chiều dài 11,2km đi qua 3 địa phương gồm: TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và huyện Triệu Sơn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 được duyệt là 499 tỷ đồng (trong đó, chi phí xây lắp và các hạng mục, chi phí dự phòng... do Sở GTVT làm chủ đầu tư là 358 tỷ đồng; Còn lại chi phí GPMB do 3 địa phương TP Thanh Hóa, Đông Sơn và Triệu Sơn làm chủ đầu tư) bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác.

     Quy mô phần đường đoạn từ Km0 - Km 1+590 là đường phố chính đô thị thứ yếu, chiều rộng nền đường 34m. Đoạn từ Km 1+590 - Km 11+223 là đường cấp III đồng bằng, chiều rộng nền đường 12m. Trên tuyến có 4 cầu và các công trình thoát nước được xây dựng bằng bê tông, bê tông cốt thép vĩnh cửu. Tần suất thủy văn tính toán P=2% đối với nền, cống và cầu nhỏ. P=1% đối với cầu lớn. Thời gian thực hiện dự án không quá 5 năm.

     Ban Quản lý dự án giao thông 1, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, công tác kiểm kê, áp giá đền bù GPMB cho dự án đã cơ bản được các địa phương hoàn tất. Số vốn đã giải ngân tính đến thời điểm hiện tại là 15,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như tiến độ thực hiện Khu tái định cư tại nút giao ngã ba Nhồi của UBND TP Thanh Hóa chậm so với yêu cầu dự án; Chuyển mục đích sử dụng đất lúa và một số hộ dân kiến nghị về đơn giá bồi thường của Nhà nước.

     “Để đảm bảo tiến độ của dự án, Sở GTVT Thanh Hóa cũng đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh xem xét và có chỉ đạo các đơn vị liên quan như UBND TP Thanh Hóa hoàn tất các thủ tục để sớm xây dựng khu tái định cư; Sở TN&MT, Sở GTVT đấu nối với các Bộ liên quan thẩm định hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa. Ngoài ra, UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Sở TN&MT và Sở Tài chính điều chỉnh đơn giá đất thổ cư đền bù cho các hộ dân”, ông Hùng thông tin.

     Ngày 18/4, tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với đường từ CHK Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn là một trong những dự án, công trình chào mừng Lễ kỷ niệm “990 năm Thanh Hóa” (1029-2019) sẽ được tổ chức ngày 8/5/2019. Đây là một sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh Thanh Hóa.

Sưu tầm (HLĐ)